Tựa game khủng long ‘huyền thoại’ của Google sắp trở thành một tiện ích trên iPhone

Tựa game “khủng long chạy” nổi tiếng của Google Chrome sắp trở thành một tiện ích con (widget) trên iOS mà bạn có thể đưa lên màn hình chính của iPhone và truy cập nhanh bất cứ lúc nào.

Có tên gọi Dino-Run, the Dino Game, T-Rex Runner, hay T-rex... tựa game đơn giản mà vui nhộn này vốn được Google tạo ra nhằm giúp người dùng có thể giải trí và giết thời gian mỗi lúc mất kết nối Internet khi đang duyệt web trên Chrome.

Luật chơi không hề phức tạp: Bạn chỉ cần nhấn vào phím Space Bar, mũi tên lên xuống để điều khiển một chú khủng long đang chạy tránh khỏi những chướng ngại vật trên đoạn đường sa mạc và kiếm được càng nhiều điểm càng tốt.

Tốc độ chạy của chú khủng long sẽ tăng dần theo thời gian, qua từng mốc điểm số. Sức hấp dẫn của T-Rex lớn đến mức thậm chí đã có những giải đấu được tổ chức, những bản mod, hack thú vị được tạo ra.

Game T-Rex trên desktop
Game T-Rex trên desktop

Với bản phát hành Chrome 91 Beta cho iOS (truy cập từ thiết bị iOS), người dùng iPhone và iPad giờ đây có thể thêm trò chơi khủng long đơn giản này làm tiện ích con trên màn hình chính của mình, từ đó có thể truy cập và giải trí nhanh khi cần.

Tuy nhiên, hiện tại, người dùng vẫn chưa thể chơi trò chơi trực tiếp trong widget. Khi bạn nhấn vào tiện ích này, Google Chrome sẽ tự động được khởi chạy và đưa bạn đến trang chrome://dino, như được hiển thị bên dưới.

Chơi trên Chrome

Nói cách khác, bạn sẽ vẫn phải chơi game trong Chrome, nút widget trên màn hình chính chỉ đóng vai trò như một shortcut truy cập nhanh mà thôi. Hy vọng điều này sẽ sớm được thay đổi trong tương lai, cho phép người dùng iPhone chơi game trực tiếp từ trong widget.

Chúc bạn có được những giây phút giải trí nhẹ nhàng, vui vẻ với chú khủng long đáng yêu này!

Thứ Hai, 26/04/2021 22:59
21 👨 1.015
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ