Thêm tính năng QuickLook của Mac cho Ubuntu

Quản trị mạng – Trong Mac, QuickLook là tính năng cho phép người dùng có thể xem trước các file mà không cần mở chúng. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng Linux, đặc biệt đang sử dụng desktop Gnome, bạn vẫn hoàn toàn có thể bổ sung thêm tính năng QuickLook như trên vào desktop của mình bằng Gloobus-Preview.

Gloobus-Preview là một mở rộng cho máy trạm Gnome, được thiết kế để cho phép người dùng có thể xem trước ở chế độ toàn màn hình đối với bất cứ file nào. Bạn có thể sử dụng nó để xem trước các slide trình diễn của mình, các file pdf hoặc thậm chí nghe cả các file nhạc mà không cần mở các ứng dụng mặc định của chúng.

Gloobus-Preview hiện hỗ trợ trên 40 định dạng file, gồm có các file ảnh, tài liệu đến các file nhạc và video. Đây là danh sách các định dạng file mà nó hỗ trợ:

  • Ảnh: jpeg / png / icns / bmp / svg / gif / psd / xcf
  • Tài liệu: pdf / cbr / cbz / doc / xls / odf / ods / odp / ppt
  • Nguồn: c++ / c# / java / javascript / php / xml / log / sh / python
  • Audio: mp3 / ogg / midi / 3gp / wav
  • Video: mpg /avi / ogg / 3gp / mkv / flv
  • Các dạng khác: folders / ttf / srt / plain-text

Cài đặt

Khi download và cài đặt file deb, bạn nên cài đặt thông qua kho chứa PPA để nó có thể được nâng cấp tự động khi phiên bản mới được phát hành.

Bổ sung kho chứa trong Ubuntu Karmic

mở một terminal và đánh:

sudo add-apt-repository ppa:gloobus-dev/gloobus-preview

Thực hiện cài đặt

sudo apt-get update
sudo apt-get install gloobus-preview
sudo apt-get upgrade

Khi cài đặt hoàn tất, đăng xuất ra khỏi máy trạm của bạn và đăng nhập trở lại (Hướng dẫn tại site của các chuyên gia phát triển là khởi động lại Nautilus.)

Để xem trước các file của bạn, trong máy trạm hoặc trong Nautilus, đánh dấu file cần xem và nhấn nút [Space] trên bàn phím. Cửa sổ xem trước sẽ xuất hiện và hiển thị nội dung file của bạn. Nhấn nút [Space] lần nữa để đóng nó.

Đây là một số hình ảnh:

Xem trước một đoạn video

gloobus-preview-movie

Xem trước một hình ảnh

gloobus-preview-image

Nghe một bài hát

gloobus-preview-audio
Thứ Ba, 23/02/2010 08:39
11 👨 1.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp