Thêm một hãng âm thanh hi-fi đình đám sắp phải ‘bán mình’

Thế giới audio lại chuẩn bị đón nhận một vụ sáp nhập lớn có tác động lớn đến thị trường, đó là việc Bowers & Wilkins nhiều khả năng sẽ “về với đội” Sound United trong thời gian tới. Bạn có thể không quen thuộc với cái tên Sound United, nhưng nếu là người có quan tâm đến thị trường âm thanh cao cấp, có lẽ những thương hiệu như Denon, Polk Audio, Marantz hay Classé Audio đã từng nghe tới, đây đều là các thương hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn Sound United, và danh sách này sẽ tới sẽ có thêm cả Bowers & Wilkins, một trên tuổi khác cũng khá đình đám trong giới audio.

Về phần Bowers & Wilkins, trong vài năm gần đây, nhà sản xuất này đã cố gắng chuyển hướng tấn công mạnh mẽ vào thị trường phổ thông, với việc cho ra mắt một loạt các dòng sản phẩm đã được giới âm thanh đánh giá cao như tai nghe chống ồn dòng PX và các mẫu loa không dây hi-fi Formation. Công ty thậm chí còn lên kế hoạch sản xuất loa thông minh như Google Home và Amazon Echo.

Tuy nhiên cho đến nay, những thành công nhỏ lẻ này đường như không thể giúp Bowers & Wilkins tự tin bước ra khỏi vũng lầy khủng hoảng mà các hãng sản xuất audio cao cấp nói chung đã và đang phải đối mặt do sự tấn công mạnh mẽ của các nhà sản xuất công nghệ lớn như Apple (Beat), Samsung (Harman), hay Sony, cũng như thị hiếu ngày càng thay đổi của người dùng.

Mảng tai nghe chưa mang lại cho Bowers & Wilkins thành công như kỳ vọng
Mảng tai nghe chưa mang lại cho Bowers & Wilkins thành công như kỳ vọng

Việc “bán mình” cho Sound United chưa hẳn là tin xấu với Bowers & Wilkins. Đây là tập đoàn âm thanh rất mạnh, đang sở hữu hàng loạt thương hiệu hi-fi nổi tiếng thế giới, và đương nhiên họ có đủ kinh nghiệm, đặc biệt là nguồn tài chính dồi dào để vực dậy một tên tuổi lão làng như Bowers & Wilkins. Nhìn chung, thương vụ này sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho khách hàng và các đối tác của cả 2 công ty, về cả khía cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc cũng như chiến lược phát triển.

Bowers & Wilkins, hay B&W, là một công ty chuyên sản xuất thiết bị âm thanh có trụ sở tại Anh. Được thành lập từ năm 1966, các dòng sản phẩm của Bowers & Wilkins đã tạo nên uy tín hàng chục năm trên thị trường, trong đó đáng chú ý nhất là loa. Trong vài năm trở lại đây, công ty chuyển sang đầu tư mạnh mẽ cho mảng tai nghe và loa không dây nhưng chưa đạt được thành công như kỳ vọng, đây cũng là tình cảnh chung mà nhiều thương hiệu âm thanh lâu đời khác đang phải đối mặt khi người dùng dần chuyển sang ưa chuộng các dòng sản phẩm không dây nhỏ gọn với giá cả phải chăng.

Thứ Năm, 25/06/2020 23:42
51 👨 140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ