Cách thêm Bluetooth vào TV

Bluetooth là một trong những tiêu chuẩn trở nên phổ biến nhất, đặc biệt là đối với âm thanh. Nếu bạn đang tìm cách nâng cấp loa của mình để kết nối với TV mà không cần dây cáp loằng ngoằng, bạn nên xem xét thiết lập Bluetooth cho TV. Bài viết sẽ trình bày những gì bạn cần và cách thêm Bluetooth vào TV, cũng như khám phá một số trở ngại và các lựa chọn thay thế tốt hơn.

Kiểm tra TV

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về quy trình này, bạn sẽ muốn biết những tùy chọn mà TV của mình có thể hỗ trợ. Điều đầu tiên cần làm là kiểm tra xem TV đã được tích hợp Bluetooth hay chưa. Một số TV có tính năng này và nếu TV của bạn có, bạn có thể không cần đến adapter.

Kiểm tra xem TV đã được tích hợp Bluetooth hay chưa
Kiểm tra xem TV đã được tích hợp Bluetooth hay chưa

Nếu bạn có TV hỗ trợ Bluetooth và muốn kết nối với loa hoặc tai nghe không sử dụng Bluetooth, bạn có thể sử dụng bộ thu Bluetooth. Nếu đã sẵn sàng với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth, bạn có thể bắt đầu kết nối thẳng với TV bằng Bluetooth.

Điều quan trọng khác cần lưu ý là các tùy chọn đầu ra âm thanh khác nhau mà TV của bạn hỗ trợ. Nếu nó không có Bluetooth tích hợp, bạn có thể sẽ dựa vào đầu ra âm thanh quang học, AUX, RCA hoặc 3.5mm. Bạn sẽ cần xác nhận cổng nào khả dụng cho mình khi chọn giải pháp âm thanh để có được một giải pháp phù hợp với TV.

Những vấn đề có thể xảy ra và các giải pháp thay thế

Bluetooth có những lỗi và hạn chế. Nó có vẻ là một lựa chọn hấp dẫn để thiết lập loa không dây cho TV, nhưng Bluetooth không hoàn hảo và các giải pháp khác có thể mang lại trải nghiệm tốt hơn nhiều:

Đồng bộ âm thanh

Nhiều Bluetooth TV adapter sẽ hỗ trợ một số thiết bị giới hạn tại một thời điểm. Một số hỗ trợ hai cặp tai nghe, vì vậy bạn và người khác có thể nghe cùng một lúc. Mặc dù bạn có thể sử dụng tính năng này để thử thiết lập hai loa Bluetooth, nhưng bạn có thể gặp phải sự cố âm thanh không đồng bộ và không nhận được âm thanh stereo chuẩn, trừ khi các loa được thiết kế đặc biệt để hoạt động cùng nhau cho mục đích đó.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh qua Bluetooth thường không tốt bằng các giải pháp khác, như kết nối có dây hoặc những loại âm thanh không dây khác. Chất lượng bị mất bao nhiêu tùy thuộc vào codec Bluetooth được hỗ trợ cả ở đầu truyền và nhận.

Độ trễ

Tùy thuộc vào thiết bị bạn sử dụng, có thể có độ trễ đáng kể, nghĩa là âm thanh bạn nghe có thể trễ hơn hình ảnh trên TV.

Kết nối dây

Nếu bạn đang nghĩ đến việc sử dụng Bluetooth vì muốn tránh có quá nhiều dây, thì cũng cần lưu ý rằng bạn có thể đi dây bộ phát Bluetooth từ mặt sau của TV đến một nơi nào đó xung quanh sao cho tín hiệu không bị chặn bởi TV.

Với tất cả những điều đó, bạn có thể cân nhắc một thứ như soundbar để nâng cấp thiết lập âm thanh của mình, đồng thời hỗ trợ thiết lập âm thanh vòm hoàn toàn không dây, bằng kết nối liền mạch với loa TV từ xa. Hoặc, bạn có tùy chọn sử dụng thiết bị như thiết bị phát trực tuyến Roku, nhiều thiết bị hỗ trợ âm thanh không dây khi cắm một cặp tai nghe vào điều khiển từ xa.

Sử dụng thiết bị phát Bluetooth cho TV

Nếu bạn đã quyết định thêm thiết bị phát Bluetooth vào TV để xử lý âm thanh không dây từ TV đến một cặp tai nghe hoặc loa, thì những điều cơ bản khá đơn giản.

1. Bạn sẽ muốn bắt đầu bằng cách chọn một thiết bị phát Bluetooth hoạt động với TV. Bạn cũng có thể tìm thấy các thiết bị phát đơn giản và rẻ hơn sử dụng giắc cắm 3,5mm.

Hãy chọn một thiết bị phát Bluetooth hoạt động với TV!
Hãy chọn một thiết bị phát Bluetooth hoạt động với TV!

2. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần kết nối thiết bị phát với nguồn điện trừ khi nó có pin riêng. Sau đó, bạn sẽ phải kết nối nó với một trong các đầu ra âm thanh của TV.

3. Để ghép nối tai nghe hoặc loa Bluetooth, bạn sẽ muốn đặt chúng gần thiết bị phát và đặt từng thiết bị ở chế độ ghép nối. Việc kích hoạt chế độ ghép nối sẽ khác nhau đối với từng thiết bị, vì vậy hãy nhớ kiểm tra hướng dẫn cụ thể đi kèm với thiết bị phát, loa hoặc tai nghe của bạn.

4. Sau khi ghép nối, bạn đã sẵn sàng để sử dụng thiết bị của mình.

Lưu ý: Bạn có thể cần rút phích cắm adapter để tiếp tục sử dụng loa tích hợp của TV, mặc dù điều này phụ thuộc vào TV và cổng âm thanh bạn sử dụng.

Việc thiết lập thực sự đơn giản như vậy nhưng để có được trải nghiệm tốt từ Bluetooth adapter cho TV, mọi thứ có thể phức tạp hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/11/2020 10:45
4,84 👨 19.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tivi