Thẻ SIM siêu bảo mật, chỉ kết nối dữ liệu thông qua mạng ẩn danh Tor giúp bảo vệ thông tin cho người dùng

Nhiều người dùng thường lựa chọn sử dụng mạng ẩn danh Tor trên điện thoại di động để giấu địa chỉ IP, không bị lộ thông tin về vị trí của họ. Nhưng phần mềm Tor chỉ có thể sử dụng khi lướt web, còn khi người dùng sử dụng các ứng dụng mạng xã hội khác như Twitter, chúng vẫn có thể làm rò rỉ địa chỉ IP của bạn.

Nhằm giúp người dùng bảo mật thông tin khi sử dụng các ứng dụng trên di động, một nhà cung cấp dịch vụ internet nhỏ ở Anh đang thử nghiệm một loại thẻ SIM dành riêng cho data. Thẻ SIM siêu bảo mật này có thể chặn các băng thông không có kết nối Tor ra khỏi điện thoại. Điều này có nghĩa là, khi sử dụng thẻ SIM này, mọi băng thông dữ liệu di động trên điện thoại đều phải đi qua mạng Tor.

Cách thức hoạt động của mạng lưới Tor
Cách thức hoạt động của mạng lưới Tor.

Theo Nathan Freitas, từ dự án Guardian Project duy trì Orbot cho biết, một thẻ SIM chỉ dành cho kết nối Tor là một ý tưởng tuyệt vời.

Để sử dụng loại thẻ SIM siêu bảo mật này, người dùng cần tạo ra một điểm truy cập (một access point) trên thiết bị của mình để thiết bị có thể kết nối mạng lưới mới, nhà sản xuất sẽ hướng dẫn bạn thực hiện việc này. Ngoài ra, thiết bị của bạn buộc phải cài và chạy Orbot.

Thẻ SIM siêu bảo mật

Hiện tại thẻ SIM này chỉ hoạt động ở Anh. Tiếc là nó chỉ đảm bảo các băng thông không qua Tor sẽ không bị rò rỉ ra ngoài khi thiết bị đang dùng kết nối dữ liệu di động chứ không dành cho Wifi.

Xem thêm:

Thứ Hai, 05/11/2018 14:36
52 👨 158
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ