Google đang thử nghiệm hàng loạt thay đổi lớn trên trang chủ tìm kiếm Google.com

Trang chủ Google (Google.com) là một trong những trang web quen thuộc nhất trên internet. Bạn truy cập và được chào đón bởi một giao diện không thể đơn giản hơn: Hộp tìm kiếm từ khóa và logo Google. Tuy nhiên, điều này có thể sớm thay đổi bởi Google dường như đang lên kế hoạch áp dụng hàng loạt thay đổi, bổ sung nhằm biến giao diện Google.com trở nên bớt nhàm chán và hữu ích hơn.

Theo phát hiện từ 9To5Google, sự khác biệt dường như đang xuất hiện trên phiên bản PC của trang chủ Google.com. Trong đó có sự xuất hiện của các tiện ích con (widget) và thẻ truy cập nhanh ở cuối màn hình, mang đến một số tin tức cần thiết theo nhiều chủ đề khác nhau. Tất nhiên hộp tìm kiếm và logo Google quen thuộc sẽ vẫn xuất hiện ở trình giữa màn hình.

Các tiện ích và thẻ truy cập này xuất hiện ở cuối giao diện google.com. Sẽ có một nút công tắc cho phép "ẩn nội dung" ở góc dưới bên phải. Google sẽ hiển thị cả thông tin ghi chú liên quan đến mã zip/thành phố mà bạn đang sinh sống, và giải thích rằng thông tin được đề xuất là "Dựa trên hoạt động duyệt web trước đây của bạn". Khi cửa sổ được mở rộng hoàn toàn, sẽ có tối đa sáu thẻ được hiển thị và tất cả chúng đều tự động mở rộng khi bạn di chuột qua:

  • Thời tiết: Biểu tượng trạng thái thời tiết + nhiệt độ hiện tại, và dự báo cho 3 ngày tới.
  • Xu hướng: Các xu hướng tìm kiếm trên internet
  • Xem gì: Chương trình giải trí và phim
  • Cổ phiếu/thị trường: Biểu đồ biến động thị trường
  • Sự kiện địa phương: Tin tức, sự kiện liên quan đến khu vực bạn sinh sống
  • Tin tức về COVID-19

Nhấn vào từng thẻ sẽ mở ra toàn bộ kết quả web có liên quan. Số lượng thẻ xuất hiện tùy thuộc vào kích thước màn hình của bạn, không có cách nào để cuộn và xem nhiều thẻ hơn mà không cần mở rộng cửa sổ.

Nhìn chung, sự xuất hiện của các thẻ widget này sẽ cung cấp cho người dùng nhiều tiện ích hơn mà không làm xáo trộn trải nghiệm tổng thể. Thời tiết tất nhiên là bổ sung hữu ích nhất, và đây cũng là một phương án thay thế hay so với trang Tab mới của Chrome ngày càng bận rộn.

Thử nghiệm này có lẽ đang được triển khai thử nghiệm nội bộ với một nhóm đối tượng nhất định, vì hầu hết người dùng hiện vẫn sẽ chỉ nhìn thấy hộp tìm kiếm tiêu chuẩn khi truy cập Google.com, hoàn toàn không có gì khác. Google chưa chính thức công bố bất kỳ điều gì, nhưng mọi thứ có lẽ sẽ được hoàn thiện và triển khai dần theo thời gian.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:20
54 👨 633
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ