Google ra mắt font chữ mới giúp cải thiện trải nghiệm đọc online

Google đã phát triển Roboto Serif, một font chữ mới giúp việc đọc trực tuyến trở nên dễ dàng hơn. Font chữ mới vẫn sử dùng cùng tỷ lệ dọc của Roboto Sans, điều này giúp việc kết hợp giữa serif và sans-serif trở nên dễ dàng hơn mà không gây kích ứng thị giác.

Từ lâu nay, font chữ Serif đã được coi là dễ nhìn hơn với đôi mắt của chúng ta. Điều này chủ yếu đến từ sự khác biệt của mỗi chữ cái. Việc nhấn mạnh và tính riêng biệt của từng bảng chữ cái trong một từ, giúp nội dung rõ ràng hơn, khiến toàn bộ văn bản dễ đọc hơn, giải mã từ nhanh hơn. Tuy nhiên, những font chữ Serif lại có xu hướng chiếm nhiều không gian hơn làm cho câu và nội dung xuất hiện dài hơn.

Google ra mắt font chữ mới giúp cải thiện trải nghiệm đọc online

Google cho biết Roboto Serif đã giải quyết những hạn chế này bằng cách điều chỉnh thiết kế của font chữ. Font chữ mới dường như có tính đàn hồi trực quan động, có thể tự động thay đổi và tối ưu hóa các dạng chữ khác nhau cho các kích thước màn hình khác nhau. Nói cách khác, Roboto Serif trông đẹp, sạch sẽ và dễ đọc trên cả smartphone cũng như trên các thiết bị màn hình lớn.

Năm ngoái, Twitter đã giới thiệu font chữ mới mang tên Chirp, được thiết kế một cách đặc biệt để cho các nền tảng vi blog. Tuy nhiên Roboto Serif của Google lại cố gắng phục vụ một mục đích hoàn toàn ngược lại: Làm cho nội dung có nhiều từ trở nên dễ đọc hơn trên các màn hình kích thước khác nhau.

Roboto Serif là font mã nguồn mở và hiện đã có sẵn trên Google Fonts.

Thứ Bảy, 19/02/2022 10:13
4,33 👨 603
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ