Khảo sát: Người Ý dường như thích thanh toán trực tuyến bằng Bitcoin hơn so với Visa hay MasterCard

Khi nói đến nước Ý, bạn sẽ nghĩ ngay tới điều gì? Pizza, mì ống, Ferrari, hay những con đường mòn dài tuyệt đẹp uốn lượn trên ngọn đồi Tuscan? Tất cả đều là những nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của đất nước hình chiếc ủng, tuy nhiên trong tương lai, có lẽ chúng ta sẽ phải thêm vào danh sách này một yếu tố khác cũng rất đặc biệt, đó là Bitcoin!

Tại sao lại như vậy? Đơn giản là bởi có vẻ như người Ý đang rất quan tâm đến việc sử dụng tiền điện tử để thanh toán trực tuyến.

Theo một báo cáo mới được đưa ra gần đây của công ty phân tích thị trường SEMRush, Bitcoin chính là phương thức thanh toán trực tuyến phổ biến thứ ba ở Ý, chỉ sau PayPal và hệ thống cung cấp thẻ trả trước bằng tiền mặt của quốc gia này, CanonPay.

Tuy nhiên nghiên cứu trên cũng bao gồm các khoản thanh toán được thực hiện bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ Visa hoặc MasterCards thông qua PayPal, dưới hình thức thanh toán PayPal. Như vậy, nếu những phương thức thanh toán này không được bao gồm trong PayPal thì nhiều khả năng Bitcoin sẽ không thể lọt vào top 5.

Bitcoin

Trung bình tại Ý, Bitcoin được sử dụng trong hơn 215.800 giao dịch mỗi tháng, trong khi American Express chỉ được sử dụng 189.000 lần. Con số này đối với các loại thẻ tín dụng khác như Visa và MasterCard được cho là chỉ dừng lại ở mức 33.950 lần mỗi tháng.

Có lẽ một lời giải thích hợp lý hơn là người Ý thực sự yêu thích PayPal. Trung bình, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nổi tiếng này được sử dụng hơn 1.383.000 lần mỗi tháng. Trong khi PostePay được sử dụng khoảng 1.175.000 mỗi tháng. Những số liệu này được đưa ra dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 10 năm 2018 đến tháng 9 năm 2019.

Mặc dù vậy, vẫn chưa có bất cứ thống kê nào về việc người Ý đang thường sử dụng Bitcoin để mua những loại vật phẩm gì - một yếu tố rất quan trọng để đánh giá xu hướng phát triển của loại hình giao dịch này trong tương lai. Có nhiều trang web và nền tảng thương mại điện tử chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, nhưng trên thực tế, các dịch vụ này hiếm khi được sử dụng. Trong nhiều trường hợp, các trang web thậm chí còn loại bỏ tính năng hỗ trợ thanh toán bằng tiền điện tử.

Thứ Hai, 11/11/2019 23:47
53 👨 179
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ