Tháng 3/09: Doanh số chip giảm 30%

Theo Hiệp hội bán dẫn (SIA), doanh số bán dẫn toàn cầu giảm gần 30% trong tháng 3 so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng có cải thiện hơn so với tháng trước.

Doanh số bán dẫn toàn cầu đạt 14,7 tỷ USD trong tháng 3/09, giảm 29,9% so với một năm trước đó vì suy thoái kinh tế toàn cầu tiếp tục tác động mạnh đến ngành chip máy tính, theo SIA.

Doanh số bán dẫn toàn cầu giảm mạnh tháng Ba so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng nhẹ so với tháng trước. Ảnh minh họa
Hiệp hội này cho biết doanh số quý đầu tiên của năm giảm còn 44 tỷ USD từ 62,8 tỷ USD cùng kỳ năm trước và 52,2 tỷ USD trong quý IV/08.

Song trong khi doanh số cùng kỳ hàng năm giảm, doanh số tháng Ba đã tăng 3,3% so với tháng Hai là 14,2 tỷ USD. Lý do được cho là nhu cầu đã ổn định một chút.

Chủ tịch SIA, ông George Scalise nói có một số điểm sáng như smartphone và netbook nhưng không có dấu hiệu rõ ràng ban đầu cho thấy nhu cầu ở một số thị trường chủ yếu như ô tô, IT doanh nghiệp và điện tử tiêu dùng.

"Ngành chip toàn cầu tiếp tục phản ánh sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới”, Scalise said. “Chúng tôi hy vọng các biện pháp giải cứu nền kinh tế của Mỹ cùng với của các quốc gia khác sẽ bắt đầu có tác dụng đến doanh số khi chúng ta bước sang năm 2010”.

Hãng nghiên cứu thị trường Gartner tháng trước cho hay doanh thu bán dẫn toàn cầu giảm hơn 5% trong năm ngoái và có thể đối mặt với suy giảm “tồi tệ hơn” trong năm nay.

Thứ Hai, 04/05/2009 08:09
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp