TCL giới thiệu mẫu smartphone với màn hình có thể vừa gấp vừa cuộn cực “xịn”

Trong khuôn khổ sự kiện công nghệ thường niên DTC 2021 đang diễn ra tại Thâm Quyến, Trung Quốc, nhà sản xuất thiết bị điện tử TCL đã tự biến mình trở thành tâm điểm chú ý khi giới thiệu một mẫu điện thoại của tương lai, sở hữu màn hình vừa có thể gập, vừa có thể cuộn cực kỳ độc đáo.

Cách đây hơn một năm, trên sân khấu IFA 2020, TCL cũng đã thu hút nhiều sự quan tâm khi trình làng bản concept của hai mẫu smartphone cũng rất độc đáo: Một sở hữu màn hình có thể gập làm ba, trong khi sản phẩm còn lại đi kèm với tấm nền có thể cuộn linh hoạt để tăng/giảm kích thước.

Nhưng như vậy vẫn chưa là gì, sản phẩm mà nhà sản xuất Trung Quốc này vừa giới thiệu tại DTC 2021 còn có thể dung hòa được cả hai yếu tố độc đáo đó. Nghĩa là thiết bị vừa có thể gập, đồng thời cũng có thể cuộn mở màn hình vô cùng linh hoạt. Cụ thể, ngoài khả năng gấp mở theo dạng vỏ sò thường thấy trên các mẫu điện thoại màn hình gập ngày nay, sản phẩm này còn có thể mở rộng thành máy tính bảng 10 inch bằng cách cuộn mở màn hình nhanh chóng. Điều này nghe có vẻ khó hiểu, nhưng thực tế lại rất dễ hình dung, như bạn có thể thấy trong đoạn video ngắn dưới đây.

Hiện tại, vẫn chưa có quá nhiều điều để chia sẻ về bạn concept đầy thú vị này, chẳng hạn như thông số kỹ thuật hay độ bền tổng thể. Tuy nhiên, nó cho thấy rằng những tiến bộ đáng kinh ngạc mà TCL có thể đạt được ở mảng smartphone - hoàn toàn không hề thua kém bất cứ nhà sản xuất smartphone hàng đầu nào hiện nay.

TCL vẫn chưa có kế hoạch sản xuất thương mại mẫu smartphone này (ít nhất là trong vài tháng tới). Tuy nhiên với việc nguyên mẫu thử nghiệm đã hoạt động tương đối trơn tru, việc hãng trình làng phiên bản thương mại có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

Thứ Tư, 08/12/2021 23:41
32 👨 343
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ