OPPO Find N ra mắt: Smartphone màn hình gập đầu tiên của OPPO, sẵn sàng "lật đổ" Galaxy Z Fold3

Trong khuôn khổ sự kiện thường niên Inno Day (Ngày sáng tạo) 2020, OPPO đã khiến cộng đồng fan dậy sóng với bản concept của một mẫu smartphone sở hữu màn hình có thể cuộn mở linh hoạt. Bẵng đi một thời gian, đã không có bất cứ thông tin mới nào về mẫu smartphone này được đưa ra. Cũng đã có những ý kiến hoài nghi về việc OPPO đang không mấy mặn mà với mảng kinh doanh smartphone màn hình gập, bất chấp tiềm năng lớn của thị trường trong tương lai.

Tuy nhiên, đây có vẻ là một nhận định mang tính chủ quan và hơi vội vàng. Sau tròn một năm bản concept được giới hiệu, OPPO cuối cùng cũng đã chính thức trình làng mẫu smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên của mình trên sân khấu Inno Day 2021 với tên gọi: OPPO Find N.

OPPO Find N được định hướng ở phân khúc sản phẩm cao cấp, do đó sản phẩm sẽ đi kèm thông số kỹ thuật khá hấp dẫn. Cùng với việc sở hữu cơ chế gập mở tương tự như Samsung Galaxy Z Fold3, đây hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ cạnh tranh xứng tầm của “ông vua” trong thế giới smartphone màn hình gập hiện tại.

OPPO Find N được trang bị màn hình chính OLED 7,1 inch, bao phủ bởi một lớp kính chống trầy Ultra-Thin Glass chất lượng cao với độ dày chỉ 0.03mm, cho phép linh hoạt uốn cong ở nhiều góc độ mà vẫn đảm bảo độ bền. OPPO cho biết màn hình của Find N có độ bền tới 200,000 lần gập mở. Tấm nền này hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, độ sáng tối đa 1.000 nits - những thông số cần có trên một sản phẩm cao cấp. Khá đáng tiếc khi màn hình phụ 5,49 inch bên ngoài sẽ chỉ hỗ trợ tần số quét 60Hz.

Nhưng đổi lại phải dành lời khen cho sự tinh tế của OPPO sử dụng tỷ lệ 8.4:9 (gần như vuông) cho màn hình chính và 18:9 phổ thông cho màn hình phụ. Điều này về cơ bản sẽ giúp đem đến sự quen thuộc và thoải mái trong trải nghiệm, trái với tỷ lệ hiển thị quá dài khiến nhiều người cảm thấy khó chịu trên Galaxy Z Fold3.

Một điểm nhấn khác cần nói tới là ở khu vực bản lề. OPPO Find N sử dụng bản lề hình “giọt nước” và theo công ty, đây là bản lề có "thiết kế đẹp nhất" trên thị trường. Nó được cấu thành từ tổng cộng 136 thành phần, với độ bền được đảm bảo và độ chính xác cực cao, lên đến 0.01 mm, cho phép hoạt động trơn tru trong khoảng từ 50-120 độ.

Ngoài ra, kết cấu bản lề này cũng đã khắc phục đáng kể một trong những điểm yếu lớn nhất của điện thoại gập: Nếp nhăn giữa màn hình. Bằng cách mở rộng góc gập phía trong trong màn hình, bản lề trên Find N tạo ra một khoảng đệm nhỏ khi màn hình ở trạng thái gập, từ đó giúp thu hẹp nếp gấp màn hình, khiến nó khó thấy hơn đến 80% so với các thiết bị màn hình gập khác.

Cung cấp sức mạnh cho Find N là con chip Snapdragon 888, đi kèm với RAM LPDDR5 lên đến 12GB và bộ nhớ UFS 3.1 512 GB. Sẽ là hoàn hảo hơn nếu Find N được trang bị chipset đầu bảng Snapdragon 8 Gen 1, nhưng cấu hình này đã là quá đủ để người dùng thực hiện mọi tác vụ có thể trên smartphone hiện nay. Viên pin dung lượng 4500mAh hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC 33W hứa hẹn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản trong một ngày. Thiết bị cũng đi kèm sạc không dây AirVOOC 15W (tương thích với chuẩn Qi) và sạc ngược không dây 10W. OPPO Find N sẽ có vân tay tích hợp ở nút nguồn thay vì trong màn hình.

Về khả năng chụp ảnh, OPPO Find N được trang bị hệ thống 3 camera chính gồm 1 camera góc rộng 50MP, 1 camera góc siêu rộng 16MP, và 1 ống kính tele 2X 13MP. Ngoài ra còn có 2 camera selfie được đặt trong khu vực "nốt ruồi" ở 2 màn hình chính và phụ, tất cả đều có độ phân giải 32MP.

OPPO Find N sẽ xuất xưởng với Android 12 cùng giá bán tham khảo (tại thị trường Trung Quốc) như sau:

  • Phiên bản 8GB/256GB: 7699 tệ (khoảng 28 triệu đồng).
  • Phiên bản 12GB/512GB: 8999 tệ (khoảng 32.5 triệu đồng).
Thứ Bảy, 25/12/2021 23:53
51 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ