Lộ bằng sáng chế cho thấy Sony đang phát triển một mẫu tay cầm PlayStation dành riêng để kết nối với smartphone

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của thị trường smartphone, game mobile đang là mảng kinh doanh “hái ra tiền” với không chỉ các nhà phát triển phần mềm, mà còn đối với cả các đơn vị sản xuất phần cứng liên quan. Thông tin về một bằng sáng chế mới khá thú vị từ Sony Interactive Entertainment vừa được phát hiện là một sự minh chứng cho xu hướng quan tâm của các ông lớn công nghệ đối với thị trường game mobile.

Cụ thể, nội dung bằng sáng chế đã tiết lộ một sản phẩm phần cứng về cơ bản có vẻ ngoài khá giống với một bộ điều khiển (tay cầm chơi game) DualShock 4. Tuy nhiên, thiết bị này sẽ được kết kế đặc biệt để chơi game di động. Sở dĩ nói vậy là bởi ở khu trung tâm của tay cầm sẽ có một khu vực mặt phẳng vuông vắn và khá rộng, dùng làm nơi gắn thiết bị chơi game, mà cụ thể ở đây là smartphone. Ngoài ra, khu vực tay nắm và nút bấm điều khiển hai bên vẫn duy trì thiết kế thường thấy trên các bộ điều khiển Sony DualShock.

Ảnh từ bằng sáng chế
Ảnh mô phỏng

Thông tin rò rỉ từ bằng sáng chế khá sơ sài, nhưng có lẽ, phần trung tâm cũng sẽ có thể điều chỉnh để phù hợp với kích thước của các mẫu smartphone khác nhau. Ngoài ra, sản phẩm nhiều khả năng cũng sẽ được trang bị pin riêng chứ không lấy năng lượng từ điện thoại nhằm đảm bảo thời lượng sử dụng tốt hơn.

Nhìn chung, ý tưởng về một mẫu tay cầm chơi game mobile không phải là mới, và trên thị trường cũng đã có những sản phẩm như vậy. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong mảng sản xuất phần cứng hỗ trợ chơi game của Sony, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng mẫu tay cầm này có thể mang đến một trải nghiệm mới mẻ và cao cấp.

Hiện tại, vẫn còn quá sớm để nói về sự ra đời của thiết bị trong bằng sáng chế thú vị này. Nhưng rõ ràng sự xuất hiện của những ý tưởng mới chính là động lực phát triển của thế giới công nghệ. Mọi phát minh hữu ích đều đáng được hoan nghênh.

Thứ Ba, 30/11/2021 23:50
53 👨 338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ