Tất cả các sản phẩm gaming của Logitech đều được chứng nhận carbon trung tính

Quyết định tham gia Thỏa thuận Paris về triển khai mô hình sản xuất thân thiện với môi trường trong lĩnh vực công nghệ được đưa ra như một phần quan trọng liên quan đến kế hoạch mới của Logitech trong việc chuyển mình mạnh mẽ trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững, có trách nhiệm với môi trường.

Theo đó, tất cả các sản phẩm phần cứng chơi game (Logitech Gaming) của nhà sản xuất Thụy Sĩ này đều được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, cùng với quy trình sản xuất đạt chứng nhận Carbon Neutral toàn cầu.

Lượng khí thải CO2 từ hoạt động sản xuất thiết bị điện tử, linh kiện máy tính cũng là một trong những yếu tố không nhỏ góp phần làm trầm trọng thêm tình hình biến đổi khí hậu đang ngày càng có tác động tiêu cực trên trái đất. Đã có không ít hội nghị quốc tế được tổ chức để bàn về vấn đề này, trong đó việc ưu tiên sử dụng các loạt vật liệu ít phát thải CO2 trong quá trình sản xuất, cũng như thay đổi dây chuyền sản xuất hướng đến khả năng trung hòa carbon là phương án tối ưu nhất, mặc dù chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định đối với dây chuyền sản xuất hiện hành của các công ty.

Bàn phím chơi game Logitech

Với động thái chuyển sang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường cũng như dây chuyền sản xuất carbon trung tính, Logitech đang trở thành lá cờ đầu trong phong trào thúc đẩy mô hình phát triển bền vững, có trách nhiệm với môi trường trong thế giới công nghệ. Theo tính toán của Logitech Gaming, lượng khí thải carbon trong quá trình thiết kế, sản xuất, đóng gói, vận chuyển và tái chế đối với các sản phẩm sản xuất trên quy trình carbon trung tính đã được giảm đáng kể, gần như xuống mức phát thải ròng.

Với những nỗ lực chuyển sang sử dụng phần lớn vật liệu carbon trung tính trong dây chuyền sản xuất, công ty công nghệ này đã cắt giảm được hơn 17.000 tấn CO2 trong hoạt động sản xuất tại nhà máy Tô Châu, Trung Quốc tình từ đầu năm 2019 đến nay, và con số này sự tính sẽ có tăng mạnh hơn nữa trong tương lai.

Thứ Bảy, 21/12/2019 09:12
52 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ