4 điều khiến thanh tác vụ (taskbar) của Windows 11 tệ hơn so với Windows 10

Windows 11 ra mắt đem theo hàng loạt thay đổi về giao diện so với phiên bản trước. Tuy nhiên, bên cạnh những cải tiến được đông đảo người dùng tán dương, cũng có một số thay đổi phải nhận không ít ý kiến chỉ trích. Điển hình như trường hợp của thanh tác vụ (taskbar) - một thành phần đóng vai trò quan trọng trong trải nghiệm người dùng.

Dưới đây là những yếu tố khiến nhiều người cho rằng đã làm thanh tác vụ của Windows 11 tệ hơn so với Windows 10.

Không thể di chuyển vị trí

Vị trí thanh taskbar

Trong Windows 10, bạn có thể “mở khóa” thanh tác vụ và di chuyển nó sang cạnh trái, phải hoặc trên cùng của màn hình một cách dễ dàng. Điều này rất hữu ích cho những người thích sử dụng thanh tác vụ theo một cách khác, phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân.

Trong Windows 11, không có tùy chọn (chính thức) nào cho phép bạn làm điều tương tự, và đây có thể coi là một sự “cải lùi”. Tất nhiên bằng cách chỉnh sửa registry, bạn có thể di chuyển taskbar lên đầu màn hình. Nhưng đây là một quy trình phức tạp và có thể gây ra lỗi hệ thống.

Không thể thay đổi kích thước

Taskbar

Trong Windows 10, bạn có thể điều chỉnh kích thước thanh tác vụ chỉ với vài thao tác kéo thả chuột cách đơn giản. Chẳng hạn như tăng kích thước để cho phép hiển thị nhiều biểu tượng hơn cùng một lúc.

Đối với Windows 11, về lý thuyết bạn cũng có thể thay đổi kích thước taskbar, nhưng kích thương của tất cả yếu tố khác cũng sẽ thay đổi theo tương ứng. Tất nhiên cũng có thể can thiệp bằng cách bằng cách chỉnh sửa registry, nhưng một tùy chọn chính thức từ Microsoft rõ ràng là lý tưởng hơn.

Bạn không thể nhìn thấy đồng hồ trên thiết lập nhiều màn hình

Đồng hồ

Trong Windows 10, bạn có thể xem ngày và giờ ở góc của thanh tác vụ trên mọi màn hình, có nghĩa là việc kiểm tra thời gian chỉ trong nháy mắt.

Tuy nhiên với Windows 11, ngày và giờ ở góc phải của thanh tác vụ chỉ hiển thị trên màn hình chính. Điều này nên nên được thay đổi trong tương lai nếu Microsoft muốn người dùng có được trải nghiệm tối ưu hơn.

Không thể kéo tệp vào thanh tác vụ

Không thể kéo tệp vào thanh tác vụ

Trong Windows 10, một số ứng dụng cho phép bạn mở tệp bằng cách kéo chúng trực tiếp vào biểu tượng của ứng dụng trên thanh tác vụ, tự động chuyển tiêu điểm sang ứng dụng (hoặc bạn có thể giữ phím Shift và mở trực tiếp). Ngoài ra, bạn cũng có thể ghim các tệp mà mình thường xuyên sử dụng vào khu vực biểu tượng ứng dụng của thanh tác vụ bằng cách kéo thả chúng - rất tiện dụng và nhanh chóng.

Ở Windows 11, nếu cố gắng thực hiện một trong hai tác vụ trên, bạn sẽ được chào đón bằng biểu tượng chữ O gạch chéo, cho biết tính năng không được hỗ trợ.

Trên đây là 4 vấn đề mà nhiều người cho rằng đang “kéo tụt” trải nghiệm đối với taskbar của Windows 11. Nếu bạn muốn bổ sung thêm vấn đề mà mình đang gặp phải, hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Bảy, 23/10/2021 23:54
4,77 👨 4.463
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức
    Đức

    Chuẩn rồi. Mình không thể dùng Windows 11 vì các lý do ngớ ngẩn trên, thêm một sự cải lùi khác là menu ngữ cảnh phải click 2 lần, không thể bỏ combine ứng dụng taskbar cũng là sự bất tiện khác.


    Thích Phản hồi 16/10/21
    ❖ Chuyện công nghệ