Tạo theme tùy chỉnh trên Windows 10 với Stardock Curtains

Nếu bạn đã từng muốn thay đổi giao diện Windows 10, thì bây giờ thật dễ dàng để làm điều đó nhờ Stardock Curtains, một tiện ích trả phí mới từ cùng nhà sản xuất với Fences và WindowBlinds. Đây là cách thiết lập công cụ này.

Stardock Curtains là gì?

Curtains là một tiện ích phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh giao diện Windows 10, với các phong cách thay đổi giao diện viền cửa sổ, nút và thanh tác vụ bằng nhiều theme khác nhau. Ví dụ, bạn có thể làm cho Windows 10 trông rất giống các hệ điều hành khác, chẳng hạn như Windows XP hoặc OS/2 hoặc bạn có thể cài đặt một theme hoàn toàn mới lạ phù hợp với sở thích của mình.

Curtains là một tiện ích phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh giao diện Windows 10
Curtains là một tiện ích phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh giao diện Windows 10

Ở thời điểm bài viết, Curtains là phần mềm thương mại có giá $9,99 (khoảng 230.000 đồng), nhưng Stardock cũng cung cấp bản dùng thử 30 ngày miễn phí, cho phép bạn dùng thử công cụ. Curtains cũng đi kèm với bộ công cụ Object Desktop đắt tiền của Stardock, cung cấp các tiện ích hữu ích khác như Fences, để sắp xếp các biểu tượng trên desktop.

Bạn có thể làm gì với Stardock Curtains?

Nếu bạn muốn thay đổi giao diện mặc định của Windows 10, thì Curtains là một cách đáng tin cậy và dễ sử dụng để làm cho desktop của bạn trông mới (hoặc hoài cổ) hơn.

Curtains có rất nhiều yếu tố mới lạ, bởi vì nó có thể làm cho Windows 10 trông rất giống các hệ điều hành cũ như Windows XP, IBM OS/2, Amiga Workbench, Mac OS cổ điển, v.v...

Curtains có rất nhiều yếu tố mới lạ
Curtains có rất nhiều yếu tố mới lạ

Mỗi phong cách thường đi kèm với một hình nền máy tính theo theme. Ví dụ, phong cách Windows XP bao gồm một bức ảnh đồi núi màu xanh lá cây giống như ảnh đi kèm với XP và logo Windows XP.

Phong cách Windows XP
Phong cách Windows XP

Ngoài ra còn có một phong cách Macintosh đơn sắc thực sự gọn gàng, với nhiều nét đặc trưng mang tính hoài cổ, thích hợp cho bất cứ ai đã từng gắn bó với máy Mac cổ điển.

Phong cách Macintosh đơn sắc
Phong cách Macintosh đơn sắc

Với phiên bản đầy đủ của phần mềm Curtains, bạn có thể tải xuống những kiểu phong cách do người khác tạo hoặc tự tạo kiểu tùy chỉnh và chia sẻ chúng với người dùng trực tuyến khác.

Bạn có thể tải xuống những kiểu phong cách khác với phiên bản đầy đủ
Bạn có thể tải xuống những kiểu phong cách khác với phiên bản đầy đủ

Làm sao để có được Stardock Curtains?

Nếu bạn thích, hãy tải Stardock Curtains từ trang web của Stardock và cài đặt nó. Công cụ này rất trực quan và dễ sử dụng. Nó hoạt động với Chrome và Edge cũng như nhiều ứng dụng Windows tiêu chuẩn khác. Lúc đầu, bạn sẽ có bản dùng thử 30 ngày và có thể trả tiền mua nó bất cứ lúc nào.

Nên chọn Curtains hay WindowBlinds?

Stardock cũng bán một sản phẩm giúp “lột xác” cho Windows 10 tương tự có tên WindowBlinds. Vậy điểm khác biệt giữa 2 công cụ này là gì?

Curtains hoạt động với chức năng thay đổi diện mạo gốc của Windows 10, Dark Mode. Điều đó làm cho các theme được xây dựng với Curtains dễ tạo và có khả năng tương thích với nhiều ứng dụng hơn.

Tuy nhiên, Curtains có một số nhược điểm. Không giống như WindowBlind, những nút trên thanh tiêu đề phải được giữ ở vị trí thông thường và các thanh cuộn không thể thay đổi diện mạo.

WindowBlinds đảm nhiệm hoàn toàn việc kết xuất các cửa sổ, do đó, nó có thể kết xuất những theme phức tạp hơn, nhưng việc tạo các theme cũng sẽ phức tạp hơn và mọi yếu tố giao diện phải được tạo từ đầu để có một theme gắn kết.

Mặt khác, các theme WindowBlinds có nhiều sức mạnh hơn đối với cách các cửa sổ ứng dụng được hiển thị, do đó, những vị trí nút tiêu đề có thể được sắp xếp lại và các thanh cuộn cũng có thể được thay đổi diện mạo.

Thứ Sáu, 24/07/2020 18:03
51 👨 1.684
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10