Tăng tuổi thọ và chất lượng pin của iPad, iPhone và iPod Touch

QuanTriMang.com - Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn một số mẹo cơ bản để kéo dài tuổi thọ cũng như chất lượng pin của những thiết bị như iPad, iPhone hoặc iPod Touch.

Giữ thiết bị khỏi ánh nắng mặt trời:

Thứ nhất, các bạn không nên đặt 1 chiếc iPhone hoặc iPad trong xe hơi với nhiệt độ quá cao – đây là nguyên nhân chính làm giảm chất lượng pin, một yếu tố khác là không được sạc điện thoại liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, sẽ dẫn đến tình trạng chai pin và thời lượng sử dụng mỗi lần cũng suy giảm đáng kể. Do vậy, tốt nhất các bạn hãy cố gắng giữ điện thoại trong môi trường mát với nhiệt độ trung bình vừa phải.

Giảm độ sáng của màn hình:

Thật sự không quá cần thiết nếu bạn luôn giữ độ sáng tối đa của màn hình hiển thị, vì sẽ lãng phí khá nhiều năng lượng của pin để duy trì độ sáng này (đặc biệt trong ban đêm). Hơn nữa, tất cả các màn hình của điện thoại ngày nay đã được thiết kế để hiển thị rõ ràng và sắc nét gần như trong bất kỳ điều kiện môi trường bên ngoài nào. Trong mục Settings -> Brightness & Wallpaper, các bạn hãy thiết lập thông số Auto Brightness ở mức 30% - 50%:

Thời gian khóa màn hình:

Điểm tiếp theo cần lưu ý là chế độ khóa màn hình sau 1 thời gian nhất định. Trong mục General -> Auto-Lock, các bạn có thể bật hoặc tắt tính năng khóa hoạt động của màn hình sau 2, 5, 10 hoặc 15 phút không sử dụng:

Áp dụng chế độ Airplane Mode khi không dùng Internet (đối với iPad/iPhone):

Hãy cân nhắc việc sử dụng chế độ này nếu bạn không cần làm việc hoặc giao tiếp qua Internet, vì Airplane Mode sẽ tắt chức năng của Wifi và wireless radio, tất nhiên bạn cũng sẽ không nhận được những cuộc gọi đến:

1 lý do khác để sử dụng chế độ Airplain trong khu vực có nhiều điểm phát sóng Wifi vì iPhone hoắc iPad sẽ cố gắng kết nối trong toàn bộ thời gian bạn ở đó.

Sử dụng Wifi thay vì 3G:

Theo thông tin chính thức từ phía Apple, thiết bị iPad có thể hoạt động tới 10 giờ đồng hồ cùng với Wifi, nhưng nếu sử dụng 3G thì thời lượng trên chỉ còn 9 tiếng. Tương tự như vậy với iPhone, người dùng sẽ có trung bình 6 tiếng sử dụng 3G và 10 tiếng đồng hồ với Wifi.

Giảm bớt hoặc loại bỏ thời gian kiểm tra email và lịch:

Nhiều khi công việc của bạn yêu cầu phải kiểm tra các cuộc hẹn, tài khoản email, gặp gỡ đối tác, phân loại và sắp xếp lịch. Và quá trình kiểm tra thường xuyên này sẽ tiêu tốn pin hơn nhiều lần so với bạn nghĩ.

Chọn mục thiết lập Settings -> Mail, Contacts, Calendars -> Fetch New Data, nên để chế độ Manually và có thể kiểm tra bất cứ lúc nào bạn cần:

Giảm bớt các thông báo không cần thiết:

Bạn cảm thấy thế nào mỗi khi Twitter hoặc bất cứ ứng dụng nào hoạt động và chiếc điện thoại của bạn đều thông báo? Hãy tắt bỏ lần lượt trong phần Settings -> Notifications, việc này sẽ giúp tiết kiệm lượng pin đáng kể:

Âm thanh hệ thống:
Có vẻ thực sự không cần thiết, nhưng nếu bạn không quan tâm nhiều đến âm thanh chung của hệ thống, hãy tắt bỏ toàn bộ. Chọn mục Settings -> General -> Sounds và thiết lập lại các mức tùy chọn tương ứng:

Tùy từng nhu cầu và mục đích sử dụng, các bạn hãy cân nhắc việc tắt hoặc sử dụng những chức năng sau: Location Services (Settings -> General -> Location Services), Bluetooth (Settings -> General -> Bluetooth) và các hiệu ứng trong game. Nhưng điểm mấu chốt và quan trọng nhất vẫn là cách sử dụng và sạc pin theo đúng cách. Ít nhất 1 lần trong 1 tháng, các bạn hãy thực hiện quá trình “bảo dưỡng” pin bằng cách sử dụng cạn kiệt năng lượng sau đó nạp đầy để duy trì hiệu suất hoạt động tối đa của pin, và cũng không nên để pin trong tình trạng hết năng lượng quá lâu, sẽ khiến khả năng lưu trữ suy giảm khá nhanh.

Thứ Bảy, 20/11/2010 10:28
31 👨 815
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp