Tại sao iPhone chậm nhận được các tính năng mới?

Nếu là người sử dụng iPhone, bạn có thể nhận thấy iPhone có xu hướng chậm trong việc giới thiệu các tính năng mới cho điện thoại thông minh. Trong khi đó, điện thoại Android dường như luôn nhận được các tính năng mới, đôi khi thường xuyên hơn đến mức bạn không thể bắt kịp chúng.

Tại sao iPhone quá chậm trong việc giới thiệu các tính năng mới? Và làm thế nào để iPhone vẫn trở thành điện thoại thông minh được hơn một tỷ người lựa chọn? Cùng Quantrimang.com tìm hiểu 4 lý do sau đây nhé!

1. Mọi tính năng cần tích hợp với hệ sinh thái của Apple

Mọi tính năng cần tích hợp với hệ sinh thái của Apple
Mọi tính năng cần tích hợp với hệ sinh thái của Apple

Một trong những lý do lớn nhất khiến iPhone chậm giới thiệu các tính năng mới là mỗi tính năng mới được đưa vào iPhone không chỉ giới hạn ở bản thân chiếc iPhone. Nó phải tìm được vị trí của mình trong toàn bộ hệ sinh thái của Apple. Tính năng mới cần hoạt động tốt trên hầu hết các sản phẩm của Apple, chứ không chỉ iPhone.

Thực hiện điều này đòi hỏi phải kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo không có vấn đề gì trước khi tính năng được phê duyệt. Mỗi tính năng mới cần được điều chỉnh để hoạt động đồng bộ hoàn toàn với các thiết bị và những tính năng khác của Apple.

Các quyết định cho một chiếc iPhone mới được đưa ra trước hàng tháng, đôi khi là hàng năm. Các nhà sản xuất Android dường như liên tục tung ra các tính năng mới, nên việc làm như vậy sẽ khó khăn hơn đối với iPhone, do phải đảm bảo hệ sinh thái tích hợp sâu và sự tương đồng với các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple.

2. Apple ưu tiên tính dễ sử dụng hơn là khả năng tùy chỉnh

Apple ưu tiên tính dễ sử dụng hơn là khả năng tùy chỉnh
Apple ưu tiên tính dễ sử dụng hơn là khả năng tùy chỉnh

Trong khi Android luôn mang đến cho người dùng sự lựa chọn và tự do để làm cho điện thoại mang phong cách cá nhân rõ nét hơn, thì iPhone lại tập trung hơn vào việc tiêu chuẩn hóa và cung cấp những gì phù hợp nhất cho hầu hết mọi người.

Ưu điểm ở đây là tính dễ sử dụng, tích hợp chặt chẽ hơn, tính nhất quán tốt hơn và cải thiện bảo mật và quyền riêng tư mà bạn có được với các sản phẩm của Apple. Nhưng tất cả những lợi thế đó đều phải trả giá bằng việc mất tự do cá nhân hóa thiết bị hoặc thường xuyên tận hưởng các tính năng mới sáng tạo.

Trong tất cả các sản phẩm của mình, cho dù đó là iPhone hay MacBook, Apple đều ưu tiên sự liền mạch, dễ sử dụng, đơn giản và thân thiện với người dùng hơn là tùy biến và cá nhân hóa. Đó là lý do tại sao iPhone rất dễ vận hành và không có nhiều thứ cần tìm hiểu như một số điện thoại Android đang sở hữu.

3. Apple duy trì sự nhất quán thay vì chạy theo xu hướng

Apple duy trì sự nhất quán thay vì chạy theo xu hướng
Apple duy trì sự nhất quán thay vì chạy theo xu hướng

Điện thoại Android có đủ hình dạng và kích cỡ, trong khi các sản phẩm iPhone thường không thay đổi nhiều trong những năm qua. Mặc dù người hâm mộ Android có thể không đồng ý nhưng điều này không hẳn là do Apple lười biếng, mà là Apple có ý thức về cơ sở người tiêu dùng của mình.

Việc thay đổi ngôn ngữ thiết kế quá nhiều năm này qua năm khác có thể gây cản trở việc tạo hình ảnh thương hiệu. Ví dụ, dù một số người dùng iPhone ghét phần tai thỏ, nhưng nó vẫn mang tính biểu tượng và có thể dễ dàng nhận ra từ xa.

Duy trì tính nhất quán của thiết kế, cả về phần cứng và phần mềm, đảm bảo rằng người dùng iPhone sẽ tiếp tục nâng cấp lên chiếc iPhone thế hệ tiếp theo. Điều này giúp người dùng biết những gì có thể mong đợi từ việc mua sản phẩm mới và không phải chịu bất kỳ bất ngờ không mong muốn nào mà các thiết bị Android có thể mang đến.

Các thương hiệu Trung Quốc ngày càng trở nên phổ biến hơn trong lĩnh vực điện thoại cao cấp, giá cả phải chăng, do đó chắc chắn Apple sẽ có nhiều áp lực hơn trong việc chứng minh số tiền khách hàng bỏ ra mua sản phẩm mới là hoàn toàn xứng đáng.

4. Phần mềm hoàn hảo được ưu tiên hơn các tính năng thú vị

Phần mềm hoàn hảo được ưu tiên hơn các tính năng thú vị
Phần mềm hoàn hảo được ưu tiên hơn các tính năng thú vị

Nếu đã xem các bài đánh giá và so sánh iPhone trực tuyến, bạn có thể nhận thấy iPhone dường như xử lý các chức năng cốt lõi tốt ra sao so với các điện thoại Android có giá tương đương, chẳng hạn như gọi điện, ghi âm và trò chuyện video.

Vì có ít iPhone hơn đáng kể so với điện thoại Android, nên các nhà phát triển ứng dụng, như Instagram và Snapchat, có thể tối ưu hóa tốt hơn các ứng dụng chạy trên iPhone. Đổi lại, điện thoại Android có thể cung cấp một giải pháp phù hợp với tất cả mọi người.

Tóm lại, trong khi điện thoại Android được biết đến với những thử nghiệm và khả năng tùy biến tuyệt vời, thì iPhone có xu hướng tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm tổng thể của thiết bị, chứ không phải những tính năng vô dụng chỉ có hiệu quả tiếp thị.

Thứ Năm, 18/11/2021 08:01
54 👨 424
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ