Tại sao Galaxy Z Flip 3 không được trang bị camera dưới màn hình mà Galaxy Z Fold 3 lại có? Đây là câu trả lời của Samsung

Sau thời gian dài với vô số tin đồn bên lề, Samsung vừa chính thức trình làng Galaxy Z Fold 3Galaxy Z Flip 3, hai mẫu smartphone màn hình gập rất được mong chờ trong năm 2021. Tuy nhiên, có khá nhiều điểm khác biệt giữa hai mẫu smartphone này, và đáng tiếc là một vài trong số đó khiến người dùng không hài lòng.

Chẳng hạn,Galaxy Z Fold 3 là mẫu smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị camera ẩn dưới màn hình, trong khi Galaxy Z Flip 3 thì không. Đành rằng Galaxy Z Flip 3 có giá bán rẻ hơn Galaxy Z Fold 3, nhưng sự “thiên vị” này của Samsung vẫn khiến nhiều người thắc mắc. Vậy lý do thực sự là gì?

Đầu tiên và quan trọng nhất, Samsung giải thích rằng yếu tố hình thức, hay nói cách khác là những nét đặc trưng trong thiết kế của Galaxy Z Fold 3 khiến việc trang bị hệ thống camera selfie bên dưới màn hình trở nên đơn giản và đỡ tốn chi phí hơn, trong khi Galaxy Z Flip 3 thì ngược lại.

Bên cạnh đó, một lý do cũng không kém phần quan trọng khác nằm ở chất lượng ảnh chụp của cụm camera ẩn dưới màn hình. Galaxy Z Fold 3 có 2 màn hình cỡ lớn, tương ứng với 2 cụm camera selfie. Trong đó, cụm camera ẩn sẽ được trang bị cho màn hình gập phía trong, trong khi màn hình ngoài vẫn sở hữu cụm camera “đục lỗ” truyền thống. Tất nhiên Samsung không nói thẳng ra rằng cụm camera ẩn dưới màn hình trên Galaxy Z Fold 3 vẫn chưa thể cho chất lượng ảnh chụp tốt như thiết kế cụm camera thông thường, nhưng có thể hiểu một cách tinh tế là như vậy. Và trong trường hợp người dùng Galaxy Z Fold 3 không hài lòng với chất lượng của cụm camera ẩn trong một số tình huống, họ vẫn còn một cụm camera selfie 10MP chất lượng khác ở màn hình bên ngoài để sử dụng.

Galaxy Z Fold 3

Tuy nhiên với Galaxy Z Flip 3 lại khác. Mẫu smartphone này chỉ sở hữu duy nhất một cụm camera selfie như đa số các sản phẩm khác. Do đó việc trang bị camera ẩn dưới màn hình sẽ có phần hơi “mạo hiểm”, bởi nếu chất lượng ảnh chụp, quay video không được như kỳ vọng, sẽ không có giải pháp thứ hai cho người dùng như trên Galaxy Z Fold 3. Có thể nói về phương diện chất lượng, cụm camera ẩn dưới màn hình của Galaxy Z Fold 3 không thể sánh được với camera 10MP thường Galaxy Z Flip 3. Đó là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi đây dù sao vẫn là một công nghệ mới được thương mại hóa.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là các phiên bản Galaxy Z Flip 3 sau này cũng sẽ không được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình. Khi chất lượng cảm biến cũng như thuật toán xử lý hình ảnh được cải thiện đến mức không làm giảm chất lượng hình ảnh khi camera được đặt dưới màn hình, đó là lúc chúng ta sẽ được thấy công nghệ này xuất hiện trên nhiều dòng sản phẩm hơn.

Thứ Năm, 19/08/2021 23:26
53 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ