Microsoft phát hành tài liệu hướng dẫn Windows Subsystem for Android dành cho nhà phát triển

Microsoft vừa bất ngờ xuất bản tài liệu hướng dẫn dành cho nhà phát triển liên quan đến bộ công cụ Windows Subsystem for Android (WSA), vốn đang nhận được vô số sự quan tâm từ cộng đồng người dùng. Windows Subsystem for Android về cơ bản là một công cụ cho phép thiết bị Windows 11 chạy các ứng dụng Android có sẵn trong Amazon Appstore, tương tự như những ứng dụng Windows gốc.

Về cách thức hoạt động. Khi người dùng cài đặt Amazon Appstore từ Microsoft Store, hoặc cài đặt ứng dụng Android/Amazon từ Microsoft Store lần đầu tiên, Microsoft Store sẽ tự động cài đặt Windows Subsystem for Android (chạy Android 11) trong nền. Ngoài ra, Amazon Appstore sẽ cung cấp một danh mục ứng dụng Android được tuyển chọn.

Hiểu theo cách đơn giản, Windows Subsystem for Android sẽ được cài đặt trong nền ngay sau khi bạn cài đặt Amazon App Store, hoặc một ứng dụng Android từ Microsoft Store lần đầu tiên.

Microsoft cũng xác nhận rằng các ứng dụng Android chạy trên Windows 11 sẽ có thể tự do thay đổi kích thước một cách linh hoạt, và có thể được chỉnh sửa bằng các thao tác/cử chỉ của Windows.

Nếu bạn là nhà phát triển Android, và muốn ứng dụng của mình có thể chạy tốt trên Windows 11, nên tham khảo qua một số khuyến nghị từ Microsoft, cụ thể như sau:

  • Thiết lập môi trường phát triển riêng của bạn, bao gồm các điều kiện tiên quyết, cài đặt Amazon Appstore và sử dụng ứng dụng Settings
  • Xử lý các yêu cầu về tính tương thích của dữ liệu đầu vào cho các thiết bị Windows, chẳng hạn như: Nhập dữ liệu từ bàn phím, chuột, quản lý và thay đổi kích thước cửa sổ.
  • Kiểm tra và gỡ lỗi ứng dụng của bạn trên thiết bị Windows 11.
  • Gửi ứng dụng đến Amazon Appstore: Ứng dụng của bạn phải có trong Amazon Appstore để chạy trên các thiết bị Windows 11.

Một điều thú vị cần lưu ý, đó là tài liệu của Microsoft có đề cập đến việc Amazon App Store sẽ chỉ cung cấp một số ứng dụng giới hạn do Microsoft và Amazon quản lý ban đầu, nhưng có khả năng danh sách này sẽ mở rộng theo thời gian. Mặc dù WSA hỗ trợ ARM thông qua mô phỏng, nhưng điều này thường ảnh hưởng đến hiệu suất. Vì vậy, Microsoft đã khuyến nghị phát triển các ứng dụng được tối ưu hóa cho kiến trúc x86-64.

Tài liệu hướng dẫn không gợi ý ngày phát hành của Windows Subsystem for Android, nhưng thời điểm ra mắt chính thức của công cụ này có lẽ không còn xa.

Thứ Ba, 26/10/2021 23:52
53 👨 1.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ