Tablet giá rẻ chạy Firefox OS sắp được trình làng

Brendan Eich, Giám đốc công nghệ của Mozilla, xác nhận hệ điều hành "Cáo lửa" sẽ không chỉ dừng lại ở smartphone mà còn tiếp tục mở rộng sang phân khúc tablet trong thời gian tới nhưng không nói thời điểm cụ thể.

Ông Brendan cho biết ban đầu Mozilla định "tấn công" thị trường tablet. Tuy nhiên, sau đó hãng buộc phải chuyển qua smartphone trước vì các nhà phát triển lúc bấy giờ bị thu hút bởi điện thoại chạy Firefox OS hơn là máy tính bảng. Thêm vào đó, smartphone Android được cho là nguồn phần cứng dồi dào để hãng có thể phát triển nền tảng của mình trên nhiều thiết bị khác nhau.

Tablet giá rẻ chạy Firefox OS sắp được trình làng
Tablet dùng Firefox OS sắp ra mắt có thể do Foxconn sản xuất. (Ảnh: Dailytech).

Theo CITE World, Mozilla đã hợp tác với Foxconn để sản xuất tablet chạy Firefox OS vào tháng trước. Nguồn tin khẳng định hãng lắp ráp iPhone đã thuê từ 2.000 đến 3.000 kỹ sư để phát triển các phần mềm dựa trên công nghệ HTML5 và điện toán đám mây cho hệ điều hành "Cáo lửa".

"Hãng rất kỳ vọng vào việc hợp tác với họ (Foxconn) để xem liệu Firefox có tầm ảnh hưởng đến đâu. Chúng tôi nghĩ hệ điều hành của mình sẽ trở nên phổ biến trên nhiều thiết bị khác nhau", Mozilla cho biết. Hay nói cách khác, công ty này muốn mở rộng sang cả những sản phẩm có kích thước lơn hơn tablet và smartphone,

Firefox OS ra mắt đầu tháng 7 năm nay. Hệ điều hành mở của Mozilla được phát triển dựa trên chuẩn HTML5 cho phép các ứng dụng hoạt động như một trang web đa phương tiện. Các phần mềm danh bạ, camera, tin nhắn... đều hoạt động bên trong framework của HTML5 tương tự ứng dụng web Google DocsDropbox.

Thứ Ba, 02/07/2013 10:00
31 👨 106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp