Smartphone dùng hệ điều hành Firefox OS giá rẻ?

Mới đây, công ty Lava của Ấn Độ tuyên bố họ đang phát triển một smartphone chạy hệ điều hành Firefox OS với giá chỉ khoảng 50 USD.

Smartphone dùng hệ điều hành Firefox OS giá rẻ?

Hiện thông số kỹ thuật cũng như ngày ra mắt chiếc điện thoại này vẫn chưa được công bố nhưng theo đại diện của Lava, chiếc smartphone này sẽ có cấu hình không tệ.

Lava từng chế tạo một chiếc smartphone Android giá rẻ mang tên Iris. Chiếc điện thoại được bán ra với giá khoảng 140 USD nhưng lại sở hữu cấu hình tương đối mạnh bao gồm vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,2 Ghz cùng 1 GB RAM, màn hình 4,5 inch và camera 8 megapixel.

Firefox OS là một hệ điều hành nguồn mở được Mozilla, nhà phát triển của trình duyệt Firefox, xây dựng riêng cho những điện thoại thông minh cũng như máy tính bảng.

Điểm đặc biệt của Firefox OS đó là nó hoạt động dựa trên các chuẩn web mở như HTML5, JavaScript, còn phần cứng thì chạy trên các chip của Qualcomm sản xuất.

Mozilla luôn nhấn mạnh Firefox OS sẽ không đối đầu trực tiếp với các nền tảng cao cấp hiện hữu như iOS, Android hay Windows Phone. Thay vào đó, hệ điều hành của Mozilla sẽ đánh vào phân khúc điện thoại giá rẻ.

Thứ Ba, 25/06/2013 10:12
31 👨 145
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp