Tablet của Google là nguyên nhân xung đột mới?

Trong thời gian qua, chủ yếu các mâu thuẫn trên thị trường công nghệ đều được phát động qua lại giữa một bên là Apple với các sản phẩm iPhone và iPad của họ, một bên là các nhà sản xuất thiết bị Android.

>>> Máy tính bảng Google Nexus: Còn cơ hội?
>>> Tại sao iPad bị ghét bỏ nhất thế giới?

Tablet của Google là nguyên nhân xung đột mới?

Với kết hoạch trình làng mẫu máy tính bảng mới của riêng mình trong sáu tháng nữa, tập đoàn Google đang có khả năng sẽ tạo ra cuộc xung đột mới với chính các đối tác của họ.

Trang tin DigiTimes vừa cho hay rằng, việc “gã khổng lồ phần mềm” có sản phẩm tablet sẽ khiến cho mối quan hệ giữa Google với những nhà sản xuất tablet khác vừa hợp tác với họ trong việc triển khai hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich trở nên “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt.”

Trước đó, tại cuộc phỏng vấn với giới truyền thông trên đất Italy, chủ tịch điều hành Eric Schmidt của Google đã tiết lộ về chiến lược sản phẩm tablet riêng mang tên Google Nexus mà hãng này ấp ủ.

DigiTimes lập luận rằng Google Nexus sẽ được cài phiên bản Android 4.1 cải tiến hơn so với Android 4.0, trong khi những mẫu tablet Ice Cream Sandwich khác lại chỉ được trang bị Android 4.0 khi mới xuất xưởng.

Do thời điểm phát hành là khá sát nhau, nên chắc chắn người tiêu dùng sẽ bị dao động tâm lý, và từ đó khiến họ có thiên hướng hoãn mua các sản phẩm tablet Android 4.0 khác để chờ Google Nexus hoặc chờ phiên bản Android 4.1, và đây chắc chắn là điều mà các nhà sản xuất đối tác của Google không hề mong muốn.

Trong khi Asus đã trình làng mẫu tablet Transformer Prime chạy Android 4.0, các hãng Acer và Lenovo cũng đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt tablet Ice Cream Sandwich của họ vào đầu năm sau.

Thứ Ba, 27/12/2011 08:23
31 👨 202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp