Sụt doanh thu, Yahoo cắt giảm việc làm

Nguồn: HuffingtonpostDoanh thu của Yahoo đã “sụt” tới 78% trong quý đầu của năm 2009, khiến cho hãng buộc phải tính chuyện cắt giảm nhân công.

Yahoo đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 675 việc làm, chiếm 5% toàn bộ nhân lực của hãng. Năm 2008, "biểu tượng Internet" này đã từng cắt giảm nhân sự hai lần, đuổi việc 1.000 người trong quý 1 và tiếp tục cắt tới 1.500 nhân sự vào tháng 12.

Đợt cắt giảm lần này, theo bà Carol Bartz, giám đốc điều hành mới của Yahoo, là để siết chặt chi tiêu trong thời buổi “thóc cao gạo kém”. Chung “phận” với các hãng tìm kiếm, mà gã không lồ Google là một ví dụ điển hình, suy thoái kinh tế đã khiến khách hàng chặt tay hơn khi chi tiền cho quảng cáo.

Quảng cảo hiển thị của Yahoo vốn là nguồn thu khá lớn mà các ông lớn như các hãng sản xuất xe hơi hay các hãng cung cấp dịch vụ viễn thông không tiếc tiền chi vào, cũng đã sụt giảm nhanh hơn trong quý vừa rồi. Quảng cáo trên dịch vụ Yahoo Finance và Yahoo Mail đã giảm tới 13% trong khi quý 4 năm 2008, còn trong quý I đầu năm nay giảm 2%.

CEO mới Carol Bartz được kỳ vọng sẽ tạo nên sự thay đổi lớn cho con tàu đang chìm Yahoo cũng phải thừa nhận rằng hãng của bà đang chịu áp lực rất lớn của suy thoái kinh tế. Nhưng Bartz khẳng định: “Kinh doanh quảng cáo đang phát triển trở lại theo sự hồi phục của nền kinh tế”.

Tuần trước, giới công nghệ rộ lên tin Microsoft và Yahoo quay lại đàm phán để bắt tay kinh doanh quảng cáo tìm kiếm. Cụ thể hơn là Microsoft sẽ bán các quảng cáo tìm kiếm trên Yahoo. Nhưng giới thạo tin nhận định, sẽ chẳng có thỏa thuận nào được công bố. Và cái mà mọi người sẽ thấy là thông tin “hai bên vẫn đang trong quá trình thương thuyết”, như mọi khi.

Thứ Tư, 22/04/2009 16:04
51 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp