Sun "quay lưng" với đề nghị của IBM

Theo tờ Nhật báo phố Wall, Sun đã bác bỏ đề nghị mua lại công ty này từ phía IBM, cho rằng đề nghị của Big Blue là không thỏa đáng.

IBM đã "chào giá" khoảng 9,4 USD hoặc ít hơn cho mỗi cổ phiếu của Sun khiến hãng sở hữu nhiều sáng chế công nghệ quan trọng - trong đó cóJava và MySQL - đã từ chối thẳng thừng và cắt đứt độc quyền thương thảo trong thương vụ này của người khổng lồ IBM. Được biết, IBM cũng đã rút lui hoàn toàn khỏi vụ việc.

Ngoài nhận định về giá trị chào thầu quá thấp của IBM, Sun còn cho rằng các điều khoản mà phía IBM đưa ra là quá "linh hoạt" tạo điều kiện cho hãng công nghệ số 1 thế giới có thể bỏ ngang vụ việc giữa chừng bất cứ lúc nào và đẩy Sun vào chân tường.

Trước khi xuất hiện các nguồn tin về vụ sát nhập, cổ phiếu của Sun đã đóng cửa ở mức 4,97 USD và được giao dịch dưới 5 USD từ nhiều tháng.

Hành động của Sun cho thấy có vẻ họ không còn mặn mà với việc nối lại đàm phán với IBM cho lắm. Được biết HP và Oracle cũng đang âm thầm tiến hành các cuộc "nói chuyện" với quan chức Sun.

Thứ Ba, 07/04/2009 08:27
31 👨 252
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp