iPhone XI (2019) sẽ có hệ thống 3 camera vuông, lồi ở mặt sau và sử dụng USB-C?

Ngoài ý định sẽ giảm giá bán iPhone (bên ngoài ngoài thị trường Hoa Kỳ) sau những khó khăn về doanh số những tháng cuối năm 2018, Apple nhiều khả năng sẽ cho ra mắt mẫu iPhone mới với rất nhiều thay đổi đáng chú ý về mặt phần cứng vào tháng 9 năm nay. Theo nguồn tin từ Bloomberg, rất có thể những mẫu iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị cụm camera ba ống kính phía sau, và chuyển sang sử dụng cổng USB-C thay vì chuẩn Lightning “một mình một kiểu” như hiện tại.

Sau sự sụt giảm đáng thất vọng về doanh số bán ra của iPhone tại các thị trường chiến lược trong thời gian vừa qua, Apple cần những sự thay đổi chiến lược trên các sản phẩm của mình. Giảm giá bán là một cách làm khôn ngoan, nhưng việc nâng cấp những chức năng thời thượng cũng là một việc nên làm, đặc biệt là trong bối cảnh Apple luôn đi sau các nhà sản xuất Android trong việc đưa những công nghệ mới lên sản phẩm của mình - điều khiến cho các ifan trung thành nhất cũng phải phàn nàn. Quay trở lại với những chiếc iPhone sẽ được ra mắt trong năm 2019, các sản phẩm này sẽ có nhiệm vụ đem lại sự khởi sắc cho mảng doanh thu di động toàn cầu, do đó, sẽ có khá nhiều thay đổi đáng chú ý. Theo giới quan sát, rất có thể mẫu iPhone phiên bản cao nhất trong năm nay sẽ được trang bị 3 camera sau, trong khi các phiên bản thấp hơn sẽ chủ yếu nhận được những nâng cấp về mặt tính năng và phần mềm.

Mới đây, leaker Steve Hemmerstoffer đã tiết lộ, chiếc iPhone XI 2019 sẽ được trang bị cụm camera 3 ống kính hiện đại hơn. Nhưng thay vì kéo dài cụm camera dọc như trên thiết kế hiện tại thì iPhone XI 2019 có thể được thiết kế cụm camera vuông gần giống như Huawei.

Dựa theo hình dựng, vị trí của cụm camera ở góc trên bên trái và cách bố trí các cảm biến bên trong nên thiết kế này trông có vẻ khá "kỳ quặc".

Cụm camera 3 ống kính hiện đại Chiếc iPhone XI 2019i

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về thông số kỹ thuật của từng cảm biến. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, camera chính và ống kính tele sẽ được đặt ở cột cảm biến bên trái. Ở cột bên phải có thể là đèn flash, micro có kích thước khá lớn và camera 3D Time-of-Flight (ToF) có khả năng dựng lên những hình ảnh 3D.

Vị trí của cụm camera ở góc trên bên trái

Những chiếc điện thoại thông minh có ba camera không lấy gì làm xa lạ trong thị trường Android. LG và Huawei đã cho ra mắt những flagship ba camera, cho phép người dùng thực hiện các kiểu chụp sáng tạo hơn. Hay thậm chí chiếc Samsung A9 (2018) thậm chí còn được trang bị đến 4 camera sau.

Có lẽ thông tin đáng ngạc nhiên nhất từ báo cáo mà Bloomberg chính là khả năng những chiếc iPhone trong tương lai sẽ chuyển sang sử dụng cổng USB-C thay vì Lightning độc quyền như hiện tại. Nếu điều này trở thành hiện thực, các model iPhone mới sẽ có thể tương thích với các bộ sạc được sử dụng cho các thiết bị bên ngoài hệ sinh thái của Apple, bao gồm cả điện thoại Android - một điều chưa từng có tiền lệ.

iPhone

Còn tới 9 tháng nữa, iPhone mới (có thể là iPhone XI) mới được ra mắt nên thiết kế và tính năng của thiết bị này sẽ còn nhiều thay đổi. Có nghĩa là những thông tin mà hiện tại chúng ta biết về sản phẩm mới của Apple có thể được giữ lại hoặc thay đổi trong bản thiết kế cuối cùng.

Xem thêm:

Thứ Hai, 11/02/2019 09:37
54 👨 281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ