Sự thật bất ngờ: Trụ sở 5 tỷ USD của Apple không hề ‘gắn’ vào Trái Đất

Apple Park, trụ sở mới của "Táo khuyết" ngay từ khi hé lộ thiết kế đã khiến nhiều người choáng ngợp với hình dạng tròn bao phủ bởi kính và quy mô của nó. Nhiều người đã liên tưởng trụ sở của Apple với những con tàu vũ trụ.

Mới đây, cựu Giám đốc thiết kế Jony Ive, người vừa tuyên bố nghỉ việc tại Apple đã tiết lộ một bí mật mới về trụ sở mới của "Táo khuyết". Theo đó, tòa nhà với chi phí xây dựng lên tới 5 tỷ USD của Apple thực sự là một con tàu vũ trụ.

Apple Park, trụ sở mới của "Táo khuyết"

Nó không thực sự được xây dựng trên bề mặt Trái Đất mà nằm trên gần 700 đĩa thép không gỉ khổng lồ. Thiết kế này giúp nền móng của tòa nhà được bảo vệ an toàn trước các thảm họa tự nhiên như động đất. Toàn bộ khuôn viên Apple Park có thể dịch chuyển tới 1,2 mét theo bất kỳ hướng nào trên những chiếc đĩa kể trên nếu động đất xảy ra.

Một trong số những đĩa thép không gỉ nâng đỡ nền móng của Apple Park.
Một trong số những đĩa thép không gỉ nâng đỡ nền móng của Apple Park.

Jony Ive cho biết, một phần thiết yếu trong thiết kế của Apple Park là khả năng chống động đất. Đích thân sáng lập kiêm CEO quá cố Steve Jobs đã tham gia nghiên cứu giải pháp chống động đất cho Apple Park. Giải pháp cách ly nền móng nhằm chống động đất của người Nhật đã được Jobs học tập để áp dụng cho Apple Park.

Tại Nhật hiện có khoảng 9.000 tòa nhà sử dụng giải pháp cách ly nền móng, trong khi đó con số này tại Mỹ chỉ là 175 tòa nhà, tính cả Apple Park.

Mô phỏng tác dụng của công nghệ chống động đất đang được áp dụng ở Apple Park so với các tòa nhà thông thường.
Mô phỏng tác dụng của công nghệ chống động đất đang được áp dụng ở Apple Park so với các tòa nhà thông thường.

Apple Park hoàn thành vào đầu năm 2018, được bao phủ bằng những tấm kính lớn cùng một nhà hát sức chứa 1.000 người và có khả năng tự sản xuất điện nhờ các tấm năng lượng mặt trời phủ kín phần mái.

Chi phí xây dựng của Apple Park khá đắt đỏ, 5 tỷ USD và là nơi làm việc của hơn 12.000 nhân viên, bao gồm cả CEO Tim Cook. Vì vậy, việc Apple muốn làm mọi cách để đảm bảo an toàn cho trụ sở mới của mình là điều dễ hiểu.

Thứ Tư, 07/08/2019 08:09
4,86 👨 21.092
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ