StoreDot trình diễn giải pháp sạc đầy smartphone trong 2 phút

StoreDot, công ty khởi nghiệp chuyên nghiên cứu công nghệ nano, vừa trình diễn một nguyên mẫu bộ sạc và pin đặc biệt có tên FlashBattery giúp giảm thời gian sạc smartphone xuống còn chưa đầy hai phút.

StoreDot trình diễn giải pháp sạc đầy smartphone trong 2 phút

Theo ông Doron Myersdoft, CEO của StoreDot, công ty này đã có cách tiếp cận hoàn toàn khác khi chế tạo pin FlashBattery. Thay vì cải thiện dung lượng pin, StoreDot thiết kế lại cấu trúc nội bộ của pin giúp nó có thể sạc nhanh hơn. Tại CES 2015, StoreDot đã trưng bày một nguyên mẫu Samsung Galaxy S5 sở hữu pin FlashBattery. Thời gian sạc đầy chiếc Galaxy S5 này chỉ có gần 2 phút nhưng thời lượng pin chỉ đạt 5 giờ. Dù vậy, với thời gian sạc chỉ khoảng dưới hai phút, cũng chẳng phiền hà lắm nếu phải sạc smartphone vài lần trong ngày.

Tuy nhiên, mức giá của pin FlashBattery sẽ đắt hơn so với pin thông thường. Dự kiến, khi mua smartphone sở hữu pin FlashBattery, người tiêu dùng sẽ phải trả thêm 50 USD. Mặc dù, StoreDot đã có một số nguyên mẫu pin FlashBattery có thể tương thích với những smartphone hiện tại trên thị trường nhưng các nhà sản xuất smartphone vẫn phải có một số sửa đổi trên các thiết bị của họ để có thể tương thích với pin FlashBattery.

StoreDot cho biết họ đã có những đàm phán ban đầu với các ông lớn trong ngành công nghiệp di động. Công ty đã tổ chức hàng chục cuộc họp với các đối tác tiềm năng tại hội chợ CES 2015. Mục tiêu của StoreDot là có thể tung FlashBattery lên kệ vào năm 2017.

Tham vọng của StoreDot không chỉ giới hạn ở smartphone. Công ty này muốn cung cấp pin FlashBattery cho tất cả thiết bị chạy điện trong đó có cả xe hơi. Theo ông Myersdorft, một nguyên mẫu pin FlashBattery cùng bộ sạc cho xe hơi chạy điện của hãng Tesla sẽ được ra mắt trong năm tới. Dự kiến, với nguyên mẫu này, thời gian sạc đầy pin cho xe hơi Tesla sẽ được rút ngắn xuống còn ba phút.

Thứ Hai, 12/01/2015 09:09
41 👨 80
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp