Steve Jobs lên tiếng về scandal theo dõi người dùng

CEO của Apple cuối cùng đã gửi e-mail trả lời sau khi người sử dụng và các chính trị gia liên tục đặt câu hỏi về sự việc đang gây tranh cãi rằng iPhone tự động lưu lại những nơi mà người dùng đã tới.

>>> Steve Jobs nôn nóng trở lại cầm trịch Apple

Trang MacRumors cho hay một người đã gửi e-mail cho Jobs với nội dung: "Ngài có thể giải thích sự cần thiết của việc nhúng công cụ theo dõi vị trí địa lý thụ động trong iPhone của tôi? Có lẽ ngài cần chia sẻ một chút về việc này trước khi tôi quyết định chuyển sang dùng Droid. Họ không theo dõi tôi".

Jobs đã trả lời rằng: "Có chứ, họ có làm điều đó. Còn chúng tôi không theo dõi ai cả. Những thông tin dấy lên gần đây là giả".

Steve Jobs lên tiếng về scandal theo dõi người dùng
Steve Jobs: "Chúng tôi không theo dõi ai cả".
Ảnh minh họa.

Giữa tuần trước, hai chuyên gia bảo mật đã công bố phát hiện gây chấn động rằng một file bí mật trong iPhone lưu lại mọi dữ liệu về thời gian và địa điểm mà người dùng đã đi qua trong suốt 1 năm kể từ khi iOS được cập nhật lên phiên bản 4 vào tháng 6/2010. Nhiều người lo ngại đây sẽ trở thành chứng cứ cho các bà vợ/ông chồng hay ghen, thám tử tư... có thể biết họ đã đi những đâu và làm gì trong ngày.

Ngay sau đó, báo Guardian (Anh) đưa tin không chỉ iPhone dùng iOS 4 mà điện thoại Android cũng có cách thức ghi nhận địa điểm tương tự. Tuy nhiên, dữ liệu được ghi lại trên máy Android không nhiều do thường xuyên được xóa đi và cũng khó xâm nhập hơn.

Thứ Ba, 26/04/2011 17:25
31 👨 216
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp