Steve Jobs đã ghép gan, đang trở lại Apple

Tờ Wall Street Journal vừa đưa tin, Tổng giám đốc Apple, Steve Jobs đang hồi phục rất tốt sau ca ghép gan và sẽ trở lại Apple vào cuối tháng này như đã hứa.

Theo tờ WSJ, ca cấy ghép gan đã được thực hiện “khoảng 2 tháng” trước đây và có thể liên quan đến căn bệnh ung thư tuyến tụy mà ông Steve Jobs đã phải chung sống từ năm 2003.

Mặc dù Steve Jobs vẫn giấu tình trạng sức khỏe nhưng biểu hiện bề ngoài thì không thể che dấu.
Hồi năm 2005, sau một loạt những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông có ảnh hưởng xấu đến Apple, Jobs đã tuyên bố ông “vẫn ổn” nhưng các kết quả y tế cũng như tình trạng ngày càng tồi đi của ông đã khiến nhiều người đặt dấu hỏi nghi ngờ.

Hồi tháng 1/2009, Apple đã đưa ra một thông báo tới các cổ đông rằng Steve Jobs đang phải điều trị một căn bệnh “liên quan đến vấn đề dinh dưỡng” và gây ra tình trạng mất cân bằng hóoc môn. Hãng tin Bloomberg đã đưa tin rằng ông Jobs đang chuẩn bị phải cấy ghép gan.

CEO của Apple khi đó đã tỏ ra khá bực bội và phát biểu: “Tại sạo các vị không để tôi được yên vậy? Việc này nghiêm trọng đến thế sao?”.

Mấy ngày sau, Apple thông báo Tổng giám đốc Steve Jobs “sẽ vắng mặt tại Apple nửa năm để điề trị bệnh và sẽ trở lại vào khoảng cuối tháng 6”.

Tờ WSJ cho biết, Steve Jobs sẽ trở lại làm việc bình thường tại Apple vào cuối tháng này nhưng các công việc chính sẽ vẫn dồn lên vai của Giám đốc điều hành (COO) Tim Cook, người đã đảm nhiệm thay ông trong suốt thời kỳ vắng mặt vừa qua.

Nhưng cũng có một số ý kiến cho rằng sự trở lại của Steve Jobs chỉ là vấn đề về tâm lý bởi trong suốt thời gian vừa qua, mọi hoạt động chính yếu nhất của Apple như xem xét các dự án phát triển, lên kế hoạch phát hành sản phẩm mới... vẫn thông qua sự điều hành của ông tại nhà.

Thậm chí một số người còn nhìn thấy ông ấy ở trụ sở chính của Apple”, tờ WSJ nói.

Thứ Hai, 22/06/2009 08:56
31 👨 262
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp