Stephen Elop sẽ rời khỏi Microsoft trong quá trình cải tổ công ty

Microsoft vừa có một biến động rất lớn về mặt nhân sự khi hàng loạt các lãnh đạo sẽ rời khỏi công ty trong một nỗ lực cải tổ. Đáng chú ý nhất là cựu CEO Nokia: Stephen Elop, cựu giám đốc chiến lược Mark Penn, lãnh đạo bộ phận giải pháp doanh nghiệp Kirill Tatarinov và chiến lược cấp cao Eric Rudder.

Microsoft phát hành Windows 10 Mobile build 10136

Cựu CEO Nokia, Stephen Elop

CEO Microsoft Satya Nadella cho biết "Stephen và tôi đã đồng ý với nhau đây là thời điểm tốt nhất để anh ấy rời khỏi Microsoft. Tôi rất lấy làm tiếc khi mất đi một người đại diện cho sự lãnh đạo ở công ty, và rất hy vọng anh ấy sẽ thành công ở chỗ làm mới". Dự kiến Elop và các lãnh đạo khác sẽ rời khỏi công ty sau một khoảng thời gian chuyển giao nữa, còn Mark Penn thì rời vào tháng 9. Mark Penn đi khỏi Microsoft để tham gia một quỹ đầu tư mạo hiểm, và không liên quan gì tới việc tái cấu trúc công ty.

Microsoft dự kiến sẽ giới thiệu những điện thoại Lumia mới vào mùa thu này, cùng thời điểm với Windows 10 Mobile. Chính vì vậy nếu Elop muốn ra đi thì đây là thời điểm thích hợp nhất. Sau khi Elop rời khỏi, Trưởng bộ phận Windows Terry Myerson sẽ chịu nhiều trách nhiệm hơn, ông sẽ lãnh đạo bộ phận mới có tên gọi Windows và Thiết Bị (Windows and Devices Group). Bộ phận này bao gồm nhóm hệ điều hành hiện tại và nhóm Microsoft Devices.

Theo Satya, "những sự thay đổi này sẽ giúp công ty đưa ra những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn, những thứ khách hàng yêu quý nhiều hơn"

Thứ Năm, 18/06/2015 08:36
31 👨 87
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp