Sony hợp tác với AUO để làm TV OLED

Không phải LG, hãng sản xuất màn hình lớn tới từ Đài Loan mới là đối tác được Sony chọn lựa để quay lại sản xuất TV OLED cỡ lớn.

>>> Có Crystal LED, Sony vẫn giữ lại OLED
>>> Sony rời bỏ thị trường TV OLED
>>> Hãng Đài Loan đầu tiên ra TV OLED

Sony hợp tác với AUO để làm TV OLED
Sony từng bán ra thị trường TV OLED nhưng với kích thước chỉ 11 inch.

Sau khi từng tuyên bố rời bỏ thị trường OLED rồi lại quay lại, rồi thông tin sẽ hợp tác với LG để sản xuất TV OLED, theo một tin mới từ ET News (Hàn Quốc), Sony đang lên kế hoạch hợp tác với nhà sản xuất Đài Loan, AUO, để có thể thương mại hóa các mẫu TV OLED cỡ lớn vào năm 2013.

Sản phẩm mà Sony và AUO hợp tác sẽ sử dụng công nghệ sản xuất IGZO cho phép đưa ra độ phân giải cực cao, có thể cao hơn chuẩn Full HD 1.080p thông thường. Hiện tại AUO là một trong những nhà sản xuất Đài Loan tỏ rõ tham vọng cạnh tranh về OLED với hai hãng Hàn Quốc là Samsung và LG. Nhà sản xuất này mới đây đã trình làng TV OLED đầu tiên của mình với kích thước 32 inch.

Sony hợp tác với AUO để làm TV OLED
TV OLED đầu tiên của AUO với kích thước 32 inch.

Tuy nhiên, AUO không mạnh trong việc bán các sản phẩm thương mại ra thị trường. Bởi vậy việc hợp tác với Sony để phát hành TV OLED nhiều khả năng là sự thật. Trong nhiều năm qua, AUO là đối tác cung cấp một lượng lớn panel màn hình cho các HDTV Bravia của Sony.

Thứ Năm, 29/03/2012 14:38
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp