Hãng Đài Loan đầu tiên ra TV OLED

Việc AUO trình làng TV OLED đầu tiên hứa hẹn công nghệ màn hình này sẽ sớm phổ biến trên TV và có giá thành thấp hơn trong tương lai.

Hãng Đài Loan đầu tiên ra TV OLED
Mẫu TV OLED 32 inch mỏng 3 mm mà AUO sắp trình làng. (Ảnh: OLED-Display)

Hiện nay trên thị trường mới chỉ có LG và Sony là phát hành chính thức các mẫu TV sử dụng công nghệ màn hình OLED. Đặc điểm chung của các sản phẩm này là đều có kích thước siêu mỏng, chất lượng hình ảnh ấn tượng nhưng điểm yếu là có màn hình nhỏ, chỉ từ 15 cho tới 31 và giá bán cực kỳ đắt, lên tới vài hay cả chục nghìn USD.

Tuy nhiên, theo tin từ OLED-Display, tại triển lãm công nghệ màn hình phẳng FPD 2011 đang diễn ra ở Nhật, AUO sẽ trình làng mẫu TV OLED 32 inch sở hữu độ phân giải Full HD với độ mỏng chỉ 3 mm. Như vậy, AUO có thể sẽ là hãng Đài Loan đầu tiên trình làng TV sử dụng công nghệ màn hình OLED, bên cạnh các đối thủ tới từ Nhật và Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin, TV OLED của AUO sử dụng loại tấm nền Oxide TFT nên có thể tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành so với các loại màn hình OLED của TV LG và Sony. Điều này cũng hứa hẹn TV OLED có thể sớm phổ biến và có giá thành thấp hơn trong tương lai.

Hiện tại nhà sản xuất tới từ Đài Loan vẫn giữ kín các thông số kỹ thuật chi tiết ở sản phẩm OLED của mình.

Thứ Tư, 26/10/2011 06:04
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp