Sony Ericsson lỗ 293 triệu euro trong quý I

Trong quý I, Sony Ericsson lỗ 293 triệu euro. Hãng này sẽ cắt giảm thêm 2.000 lao động trong thời gian tới

Quá tập trung vào các model cao cấp, Sony Ericsson đánh mất thị trường ở các phân khúc cấp thấp. Ảnh: AP.


Tiếp sau Nokia, hôm qua Sony Ericsson đã công bố tình hình kinh doanh quý I/2009. Theo đó, khủng hoảng kinh tế đã ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh doanh của hãng. Đây là quý thứ ba liên tiếp mà nhà sản xuất này thua lỗ. Cùng thời gian này năm ngoái, hãng còn thông báo mức lợi nhuận tới 133 triệu euro.

Trong quý I, liên minh Nhật Bản - Thụy Điển đã giảm doanh thu tới 37%, chỉ đạt 1,7 tỷ euro so với 2,7 tỷ của năm trước. Tổng số điện thoại tiêu thụ được là 14,5 triệu máy, giảm 35% so với thời điểm quý I/2008. Bên cạnh đó, thị phần của Sony Ericsson cũng giảm 2%, hiện hãng chỉ còn nắm 6%.

Sony Ericsson cho rằng, doanh số giảm mạnh bắt nguồn từ thị trường đi xuống, các nhà phân phối, hãng bản lẻ không đặt hàng. Tuy nhiên, bất ngờ là cổ phiếu của Sony Ericsson vẫn tăng 4,1 % sau khi hãng công bố kết quả kinh doanh.

Sony Ericsson cho biết, hãng đang có kế hoạch tái cơ cấu, cắt giảm chi phí hoạt động khoảng 400 triệu euro vào giữa năm sau. Trước mắt, nhà sản xuất này sẽ chi 200 triệu euro để sa thải 2.000 nhân viên. "Chúng tôi đang tái cơ cấu lại, để thích ứng với thị trường, và mong chờ lợi nhuận sẽ sớm trở lại", chủ tích hãng, ông Dick Komiyama cho biết.

Mặc dù suy thoát kinh tế, nhưng theo các chuyên gia, việc đi xuống của Sony Ericsson còn bắt nguồn từ chiến lược của hãng. Công ty này quá tập trung vào dòng di động trung và cao cấp, mà quên đi cơ hội tại các thị trường mới nổi.

Thứ Hai, 20/04/2009 09:25
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp