Soi kỹ giao diện Alt + Tab mới sắp xuất hiện trên Windows 10

Rất nhiều người thích sử dụng trình chuyển đổi ứng dụng Alt+Tab trên Windows để chuyển đổi nhanh giữa các ứng dụng. Và Microsoft đang muốn Alt+Tab hữu ích hơn nữa với người dùng Windows 10.

Hiện tại, Alt+Tab vẫn chưa cho phép bạn tìm các tab trình duyệt bạn đang mở nhưng tính năng này sẽ tới trong bản Windows 10 tiếp theo. Microsoft xác nhận rằng sẽ sớm đưa khả năng hiển thị các tab trình duyệt Microsoft Edge vào giao diện Alt+Tab.

Giao diện Alt+Tab khi chưa hiển thị các tab trình duyệt
Giao diện Alt+Tab khi chưa hiển thị các tab trình duyệt

Mời các bạn cùng tìm hiểu sâu hơn về giao diện Alt+Tab mới vừa được Microsoft tung ra trông bản Windows 10 Build 20161 dành cho người dùng tham gia chương trình thử nghiệm Windows Insider.

Giao diện Alt+Tab với các tab trình duyệt

Tích hợp khả năng hiển thị cả các tab của trình duyệt Microsoft Edge sẽ giúp người dùng có thể làm việc linh hoạt hơn, tự nhiên hơn. Dẫu vậy, Atl+Tab sẽ quá tải nếu như bạn mở quá nhiều tab trên Edge.

Để khắc phục vấn đề này, Microsoft đã cung cấp cho bạn các tùy chỉnh tiện lợi. Trong phần Settings>Multitasking ở phần Alt+Tab, bạn có các tùy chọn sau:

  • Mở tất cả các cửa sổ ứng dụng và các tab trong trình duyệt Edge
  • Mở tất cả các cửa sổ ứng dụng và 5 tab vừa được dùng gần nhất của Edge
  • Mở tất cả các cửa sổ ứng dụng và 3 tab vừa được dùng gần nhất của Edge
  • Chỉ mở các cửa sổ ứng dụng
Các tùy chọn của Alt+Tab trong phần Settings
Các tùy chọn của Alt+Tab trong phần Settings

Trong bản Windows 10 thử nghiệm, Alt+Tab được thiết lập mặc định mở tất cả các cửa sổ ứng dụng và các tab trong trình duyệt Edge.

Như bạn thấy trong ảnh GIF dưới đây, các tab trình duyệt Edge nằm xen kẽ giữa các cửa sổ ứng dụng mà bạn dùng gần nhất. Bạn có thể di chuyển giữa các cửa sổ ứng dụng và các tab trình duyệt bằng cách nhấn nút Tab hoặc dùng Shift+Tab để di chuyển theo chiều ngược lại.

Giao diện Alt+Tab khi có thêm khả năng hiển thị các tab trình duyệt
Giao diện Alt+Tab khi có thêm khả năng hiển thị các tab trình duyệt

Hiện vẫn chưa rõ ngoài tab trình duyệt Edge mới Alt+Tab có hiển thị tab của các trình duyệt khác như Chrome hay không. Về mặt lý thuyết, Edge và Google Chrome đều dùng nhân Chromium nên nhiều khả năng Alt+Tab mới cũng sẽ hỗ trợ Chrome.

Thứ Tư, 22/07/2020 11:07
42 👨 7.737
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ