So sánh cảm biến vân tay trên Galaxy S6/S6 Edge với iPhone 6

Tại sự kiện Unpacked 2015, Samsung đã giới thiệu bộ đôi Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Một trong những cải tiến lớn là cảm biến vân tay trên thiết bị. Trang tin PhoneArena đã làm một bài so sánh tính năng này với iPhone 6 của Apple. Mời các bạn cùng tham khảo.

So sánh cảm biến vân tay trên Galaxy S6/S6 Edge với iPhone 6

Samsung cho biết gần như họ đã phải làm lại từ đầu khi từ bỏ thiết kế cũ trên những thế hệ Galaxy trước. Ngoài ra, hãng còn tập trung khắc phục những phàn nàn trước đây của người dùng nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn. Điển hình là cảm biến nhận dạng vân tay.

Trước đây, người dùng phải vuốt ngón tay lên bề mặt cảm biến (nút Home), nhưng thao tác "quét" lại không mang lại độ chính xác cao và gây ra nhiều phiền phức khi sử dụng. Trong khi đó, đối thủ Apple lại rất thành công với khả năng nhận dạng vân tay TouchID được tích hợp trên nút home từ thế hệ iPhone 5S.

So sánh cảm biến vân tay trên Galaxy S6/S6 Edge với iPhone 6
Khả năng nhận dạng vân tay trên các thế hệ trước khiến người dùng không hài lòng​

Tuy nhiên, cảm giác khó chịu trước đây đã được khắc phục. Giờ đây, thao tác sử dụng cảm biến vân tay hoạt động trơn tru hơn rất nhiều. Bạn sẽ được yêu cầu "chạm" vào cảm biến nhiều lần như trước kia, nhưng thao tác đã đơn giản hơn và độ chính xác cũng tăng lên đáng kể.

Trong đoạn video so sánh dưới đây, khi trải nghiệm khả năng mở khoá bằng cảm biến vân tay trên Galaxy S6 và iPhone 6, tốc độ thực thi trên Galaxy S6 chỉ chậm hơn một chút so với thiết bị của Apple. Còn trong các tác vụ thông thường, người dùng sẽ không nhận thấy sự khác biệt nhiều.


Cảm biến vân tay trên Galaxy S6/S6 Edge


So sánh cảm biến vân tay của Galaxy S6 Edge và iPhone 6

Thứ Năm, 05/03/2015 11:28
51 👨 4.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp