Smartwatch xách tay: Hàng hiếm, giá "chát"

Đồng hồ thông minh (Smartwatch) đang là loại thiết bị công nghệ gây được chú ý do bên cạnh chức năng báo giờ còn cho phép chơi nhạc, lướt Facebook, đồng bộ với smartphone để gửi SMS, gọi điện, check mail… hiện đã được một số doanh nghiệp trong nước bán ra với số lượng hạn chế.

Thị trường trong nước đang xuất hiện một số thương hiệu Smartwatch như Pebble Watch, Sony Smartwatch, Nano Smart, Cookoo… được các doanh nghiệp hoặc cá nhân, cửa hàng nhỏ lẻ nhập về (chủ yếu theo đường “xách tay”).

Với khả năng kết nối và đồng bộ với smartphone chạy hai loại hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS, về cơ bản các loại Smartwatch đều cho phép người dùng dễ dàng thao tác điều khiển lệnh nghe nhạc, thông báo khi có tin nhắn Facebook, SMS, cuộc gọi… từ điện thoại.

Còn với loại Smartwatch cao cấp hơn, bên cạnh những tính năng nêu trên còn được tích hợp khả năng cho phép hoạt động tương tự một smartphone, có thể nhắn tin, gọi điện trực tiếp ngay trên màn hình cảm ứng của đồng hồ.

Kết hợp với yếu tố hình thức được các hãng thiết kế thời trang, là thiết bị “hot” trong xu hướng công nghệ mới, giúp người dùng nổi bật khi đeo trên tay, móc vào balo tiện lợi để sử dụng trong hội họp, du lịch… Smartwatch đang được giới trẻ, những người yêu thích công nghệ trong nước tìm mua.

Tuy nhiên, hiện nay các hãng lớn như Samsung, Apple… chưa chính thức tung ra sản phẩm để cạnh tranh ở mảng sản phẩm Smartwatch nên người dùng cũng chưa có nhiều sự lựa chọn. Cùng đó, do số lượng sản phẩm bán ra của các điểm kinh doanh còn hạn chế, các sản phẩm được bán theo kênh “xách tay” như Pebble Watch hay Sony Smartwatch chủ yếu chỉ nhập về để thăm dò thị trường nên giá bán vẫn cao (như Pebble Watch giá bán khá “chát” khi lên tới 5 triệu đồng), đồng thời có sự chênh lệch tới vài trăm nghìn đồng giữa các điểm bán.

Dưới đây là một số sản phẩm với giá bán tham khảo:

Sony Smartwatch

Smartwatch xách tay: Hàng hiếm, giá "chát"
Sony Smartwatch.

Thiết bị chỉ sử dụng cho các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android, phạm vi kết nối 10 m, có khả năng báo rung. Máy sử dụng màn hình cảm ứng OLED 1.3 inch (128x128 pixel), kích thước 36x36x8 mm, trọng lượng 15.5 g. Thông qua kết nối Bluetooth 3.0, Sony Smartwatch cho phép hiển thị thông tin email, Facebook, thời tiết, bản đồ, hiển thị thông tin SMS, MMS, cuộc gọi, điều khiển nhạc từ smartphone...

Giá bán tham khảo: 3 - 3,5 triệu đồng tùy nơi.

Pebble Watch

Smartwatch xách tay: Hàng hiếm, giá "chát"
Kết nối với iPhone.

Đồng hồ thông minh Pebble sử dụng màn hình 1,26 inch, độ phân giải 144x168 pixel, Pebble hỗ trợ Bluetooth 4.0, được tích hợp cảm biến rung, khả năng chịu nước...

Sản phẩm có khả năng hiển thị các thông báo với thiết bị chạy hệ điều hành Android và iOS của người dùng thông qua kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, thay vì sở hữu màn hình màu như sản phẩm Sony Smartwatch, thiết bị này chỉ hiển thị được hai màu trắng đen khá đơn điệu.

Giá bán tham khảo: 4,5 - 5 triệu đồng tùy nơi.

Nano Smart

Smartwatch xách tay: Hàng hiếm, giá "chát"
Nano Smart.

Nano Smart do hãng công nghệ WIME sản xuất, sử dụng màn hình cảm ứng LCD 1.54 inch, dung lượng bộ nhớ 4GB, pin 300mAh cho phép ghi âm, nghe nhạc, xem ảnh, video...

Máy được tích hợp khe cắm thẻ SIM mạng GSM, cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin, báo thức hay đa phương tiện qua màn hình cảm ứng. Thiết bị này cho phép đồng bộ với một smartphone khác chạy hệ điều hành iOS 4.0 và Android 2.3 trở lên qua kết nối Bluetooth, giúp người dùng tải danh bạ, lịch sử cuộc gọi, ghi nhớ, gửi tin nhắn SMS.

Giá bán tham khảo: 2,5 triệu đồng.

Thứ Tư, 28/08/2013 16:22
31 👨 769
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp