Smartphone và smartwatch của Samsung phải trải qua quy trình kiểm tra chất lượng gắt gao như thế nào?

Samsung mới đây đã chia sẻ một số hình ảnh về quy trình kiểm tra chất lượng các sản phẩm smartphone và smartwatch của hãng do một nhóm kiểm tra độ tin cậy thiết bị có tên gọi là Reliability Test Group thực hiện.

Kế hoạch kiểm tra đã được lên kế hoạch ngay sau khi các thông số kỹ thuật được xác định. Sau khi một vòng lặp phản hồi (feedback loop) được hình thành, nhóm sẽ nhận được nguyên mẫu sản phẩm từ các đơn vị sản xuất và bắt đầu tiến hành đánh giá sản phẩm. Cuối cùng, nhóm sẽ đưa ra những cải tiến cần thiết trên linh kiện.

Tùy theo phần cứng của từng sản phẩm mà quy trình này sẽ thay đổi khác nhau nhưng một mẫu thiết bị có thể phải trải qua tới 12 chu kỳ khác nhau.

Dưới đây là một vài bài kiểm tra Smartphone và smartwatch của Samsung vừa được hãng tiết lộ.

Kiểm tra chất lượng hình ảnh

Kiểm tra chất lượng hình ảnh

Các bài thử nghiệm được tiến hành trong mô hình môi trường thực tế thu nhỏ (mô phỏng điều kiện trong nhà và ngoài trời), nơi các điều kiện được kiểm soát. Tại đó, camera có thể chụp ánh sáng ban ngày và cả ban đêm nhờ một hệ thống ánh sáng nhân tạo. Hệ thống này còn được trang bị các thiết bị cung cấp độ sáng cụ thể như ánh sáng đèn neon trên đường phố.

Máy cũng được nhóm mang ra chụp cảnh thực tế ở bên ngoài

Máy cũng được nhóm mang ra chụp cảnh thực tế ở bên ngoài. Sau đó, các yếu tố như độ sáng (brightness), độ rõ màu (color clarity), độ nhiễu (noise)… sẽ được đánh giá.

Kiểm tra nhiệt

Một camera đo nhiệt độ được sử dụng để theo dõi chi tiết lượng nhiệt phát ra từ smartphone

Một camera đo nhiệt độ được sử dụng để theo dõi chi tiết lượng nhiệt phát ra từ smartphone (lượng nhiệt được phát ra là bao nhiêu và phát sinh từ khu vực nào) khi đang sử dụng, có thể là đang chơi game hoặc mở ứng dụng camera trong thời gian dài.

Kiểm tra kháng nước

Kiểm tra kháng nước 1

Nhiều smartphone dòng Galaxy của Samsung được trang bị tiêu chuẩn IPX8, nghĩa là có khả năng tồn tại khi bị ngâm liên tục nửa giờ trong nước ở độ sâu 1,5m.

Smartwatch và dây đeo sẽ phải trải qua bài kiểm tra với tiêu chuẩn cao hơn (5ATM) để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt, thậm chí là sau khi “bơi”.

Smartwatch và dây đeo sẽ phải trải qua bài kiểm tra với tiêu chuẩn cao hơn

Kiểm tra kháng nước 2 Kiểm tra kháng nước 3

Kiểm tra thả rơi

Kiểm tra thả rơi 1 Kiểm tra thả rơi 2

Nhằm tìm ra các điểm yếu của máy, nhóm sẽ thả rơi tự do Smartphone từ các độ cao khác nhau và ở các góc thả khác nhau. Toàn bộ quá trình này sẽ được ghi lại bởi camera chụp tốc độ khung hình cao để cung cấp thông tin cho nhà sản xuất và từ đó có thể thiết kế thiết bị được bền hơn.

Kiểm tra độ bền

Kiểm tra độ bền

Nhóm sẽ “tra tấn” máy bằng cách như xoay, tác dụng lực, thực hiện liên tục và lặp lại các tác động do người dùng gây ra,… để kiểm tra độ bền của máy. Thậm chí, nhóm còn mô phỏng trường hợp người dùng để smartphone ở túi quần sau của họ và ngồi đè lên.

Kiểm tra độ bền 2 Kiểm tra độ bền 3 Kiểm tra độ bền 4

Kiểm tra các tác động của môi trường

Kiểm tra các tác động của môi trường

Bài kiểm tra này nhằm kiểm tra độ nhạy các nút trên thiết bị, xem chúng có thay đổi theo nhiệt độ và độ ẩm không. Một nhân viên sẽ thử các nút bấm, màn hình trong một mô hình mô phỏng khí hậu từ khắp nơi, từ nhiều vùng khác nhau để đánh giá cảm giác thực sự của con người.

Kiểm tra các tác động của môi trường 2 Kiểm tra các tác động của môi trường 3

Kiểm tra về âm thanh

Các chuyên gia sẽ sử dụng hình nộm và máy vi tính để kiểm tra mọi thứ liên quan đến âm thanh trên thiết bị, từ gọi điện, ghi âm, sử dụng tai nghe Bluetooth, cho tới phát nhạc chuông.

Kiểm tra về âm thanh Kiểm tra về âm thanh 2 Kiểm tra về âm thanh 3

Các bài kiểm tra về âm thanh này sẽ được thực hiện trong hai buồng: một buồng sẽ chặn tất cả tiếng ồn từ bên ngoài, và một buồng mô phỏng một môi trường thực tế.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 15:50
52 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ