Smartphone “tai thỏ” sẽ biến mất?

Sau khi Apple cho ra mắt iPhone X với thiết kế “tai thỏ”, ngay lập tức thiết kế này dù đã lỗi thời bỗng trở thành trào lưu, nhiều nhà sản xuất điện thoại khác như LG, Asus, Nokia, Xiaomi, Huawei... đều có những sản phẩm giống Apple.

Tuy nhiên, xu hướng "tai thỏ" này có thể sẽ không còn trong tương lai gần. Theo dự đoán, smartphone “tai thỏ” sẽ ít xuất hiện hơn trong năm 2019 và thay vào đó các sản phẩm mới sẽ có thiết kế viền mỏng hơn so với các điện thoại hiện tại.

iPhone X

Trên thực tế, dù chạy theo xu hướng "tai thỏ" nhưng một số nhà sản xuất smartphone đang cố gắng thoát khỏi bóng Apple, tạo ra các sản phẩm không có chi tiết này và đột phá hơn. Có thể kể đến như Oppo với Find X có màn hình tràn viền, cụm camera giấu bên trong thân máy. Hay Vivo với giải pháp an toàn hơn, chỉ giấu camera trước trong thân máy còn camera sau vẫn nằm ở mặt lưng. Trong khi đó, một số hãng khác tuy chưa loại bỏ hoàn toàn “tai thỏ” nhưng cũng đã tìm cách thu nhỏ chi tiết này như Oppo F9 chỉ có một phần “tai thỏ” rất nhỏ trên đỉnh máy chứa camera.

Theo Electronic Times (Hàn Quốc) trích dẫn nguồn tin công nghiệp thì chính Apple cũng đang có ý định bỏ "tai thỏ" trên iPhone vào năm 2019. Nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về việc hãng sẽ chuyển camera trước và các cảm biến qua vị trí nào.

"Tai thỏ" (notch - phần chứa camera trước và các cảm biến) xuất hiện lần đầu trên Essential Phone nhưng chi tiết này không được chú ý nhiều cho đến khi nó xuất hiện trên iPhone X và trở thành xu hướng thiết kế của năm 2018.

Xem thêm:

Thứ Tư, 22/08/2018 08:55
52 👨 269
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ