Samsung chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sở hữu viên pin lên tới gần 7.000mAh

Khi nói tới những yếu tố quan trọng hàng đầu trên một chiếc điện thoại thông minh, bên cạnh sức mạnh xử lý, thiết kế ngoại hình hay chất lượng hiển thị của màn hình, thời lượng pin có lẽ là khía cạnh mà người dùng cân nhắc nhiều nhất trước khi rút hầu bao.

Theo thông tin đăng tải trên website của 3C - cơ quan chuyên chịu trách nhiệm cấp gấy phép chứng nhận cho các sản phẩm điện tử sẽ ra mắt tại Trung Quốc, Samsung nhiều khả năng sẽ chuẩn bị trình làng một chiếc điện thoại thông minh được trang bị viên pin có dung lượng lên tới gần 7.000mAh, chính xác là 6.800mAh.

Chứng nhận từ 3C
Chứng nhận từ 3C

Nếu thông tin này là thật, đây sẽ là mẫu smartphone sở hữu dung lượng pin “khủng” nhất mà Samsung từng tạo ra, vượt trội hoàn toàn so với flagship Galaxy S20 Ultra và thậm chí gần bằng mức 7.040mAh của chiếc máy tính bảng hàng đầu Galaxy Tab S6. Hứa hẹn mang đến cho người dùng thời lượng sử dụng có thể lên tới 2 ngày với nhu cầu cơ bản. Ngoài ra, dung lượng 6.800mAh mới chỉ là dung lượng pin khả dụng, do đó về thông số kỹ thuật trên giấy tờ, nó có thể đạt mức 7.000mAh.

Tất nhiên với dung lượng pin lớn như vậy, sạc nhanh chắc chắn sẽ là trang bị không thể thiếu. Củ sạc đi kèm với viên pin này tối thiểu phải ở mức 15W, nếu không, thời gian chờ pin đầy sẽ là “thảm họa”.

Trước đó, đã có hình ảnh rò rỉ về một thỏi pin lithium-ion có số hiệu model EB-BM415ABY cũng đã được chứng nhận bởi 3C, cho thấy mức dung lượng lên tới 6.800mAh. Như vậy, khả năng Samsung sẽ cho ra mắt một chiếc điện thoại với mức pin khủng là khá cao. Tuy nhiên không rõ sản phẩm này sẽ thuộc phân khúc nào. Có thể loại trừ trường hợp của các dòng Flagship S-series và Note-series, nhiều khả năng đây sẽ là một sản phẩm thuộc dòng M-series tầm trung. Samsung có xu hướng trang bị cho dòng sản phẩm tập trung vào người dùng phổ thông với viên pin lớn, cấu hình vừa phải và nhiều camera phía sau.

Viên pin được cho là của smartphone Samsung
Viên pin được cho là của smartphone Samsung

Sẽ rất thú vị để xem Samsung sẽ dung hòa thế nào giữa viên pin lớn với thiết kế phần cứng mỏng, gọn hướng tới sự sang trong thường thấy trên các sản phẩm của hãng trong vài năm gần đây.

Thứ Sáu, 10/07/2020 20:31
31 👨 1.790
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ