Smartphone phát tán mùi hương sẽ được bán trên toàn cầu

Mới đây, Israel đã đăng ký một bằng sáng chế miêu tả một công nghệ phát tàn mùi hương bằng smartphone. Theo đó, khi người dùng bước vào nhà, xe hoặc văn phòng của mình thì smartphone của họ sẽ ngay lập tức phát hiện kích hoạt cơ chế phát tán một mùi hương tùy chọn tự động. Khi người dùng đang rời khỏi căn phòng hoặc phương tiện, nó cũng xác định được và ngừng quá trình này.

Công nghệ này được phát triển bởi Moshe Zach, một kỹ sư điện tử và một cựu sỹ quan cấp cao trong quân đội Israel là Yoav Ben David.

Công nghệ phát tàn mùi hương bằng smartphone

Hiện tại, người dùng có thể lựa chọn nhiều mùi hương và mùi vị khác nhau như hoa hồng, chanh, oải hương và cỏ thơm Ấn Độ (patchouli). Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm về các vấn đề liên quan tới sức khỏe hay dị ứng bởi những mùi hương sử dụng đều được tạo ra từ một loại chất lỏng tự nhiên gốc nước.

Ngoài ra, theo những gì đăng ký trong bằng sáng chế này thì công nghệ phát tán mùi hương trên smartphone còn có thể kết hợp với hệ thống điều hòa nhiệt độ trong các sảnh tiệc, nhà hát, khách sạn, bệnh viện, và trên tàu hỏa.

Được biết, sản phẩm độc đáo này đã được một công ty marketing của Mỹ ký thỏa thuận trị giá 2,5 triệu USD để phân phối. Theo dự kiến, khu vực đầu tiên được phân phối sản phẩm này là Canada, Mỹ và Viễn Đông.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/07/2018 15:30
51 👨 154
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ