6 ứng dụng giúp xác định tên loài hoa bằng camera điện thoại

Bạn đã bao giờ nhìn vào một bông hoa hay cái cây nào đó và tự hỏi “Đây là hoa gì?” hay “Đây là loại cây gì?”. May mắn thay, có thể sử dụng điện thoại để xác định tên một bông hoa bằng hình ảnh. Bạn chỉ cần sử dụng một ứng dụng nhận dạng thực vật để có được câu trả lời.

Trong số các ứng dụng có sẵn, rất ít ứng dụng thành công như Bing của Microsoft và Google Lens của Google. Ngoài việc xác định hoa và thực vật, các ứng dụng này còn có thể xác định sản phẩm, sách và thậm chí cả địa điểm.

1. Bing

Các định tên hoa bằng Bing
Các định tên hoa bằng Bing

Mặc dù bạn có thể cho rằng công cụ của Bing không tốt bằng công cụ của Google, nhưng ứng dụng di động của Bing thực sự tuyệt vời để xác định các loài thực vật. Có hai cách để tìm kiếm tên các loài thực vật trong Bing. Đầu tiên là tính năng tìm kiếm hình ảnh truyền thống; cái thứ hai sử dụng tích hợp ChatGPT của Bing để vừa xác định loài thực vật vừa cho bạn biết thông tin về chúng.

Khi mở ứng dụng Bing lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm ở trên cùng với một camera và nút micro ở gần đó. Để sử dụng Bing xác định tên của loài thực vật, hãy nhấn vào biểu tượng camera để mở chức năng tìm kiếm, sau đó đưa cây hoặc hoa bạn muốn xác định tên vào khung ngắm và chụp nó. Bạn cũng có thể lấy các hình ảnh hiện có từ cuộn camera của mình.

Sau khi bạn chụp ảnh, Bing sẽ quét ảnh và cung cấp cho bạn các kết quả tìm kiếm có thể có, bao gồm những hình ảnh đi kèm. Ứng dụng thường hiển thị quảng cáo và liên kết mua sắm trước tiên, vì vậy hãy nhấn vào Related Content để vào thẳng thông tin thực tế mà bạn đang tìm kiếm.

2. Google Lens

Nhận dạng thực vật bằng Google Lens
Nhận dạng thực vật bằng Google Lens

Google có thể xác định thực vật từ một bức tranh không? Có, nó có thể! Google Lens có sẵn dưới dạng một ứng dụng độc lập cho người dùng Android. Trong khi đó, chủ sở hữu iPhone nhận được gói Google Lens như một phần của ứng dụng Google. Nó hoạt động gần như giống hệt trên cả hai nền tảng.

Trên Android, bạn có thể khởi chạy ứng dụng Lens hoặc nhấn vào biểu tượng Lens trong tiện ích Google trên màn hình chính. Trên iPhone, hãy mở ứng dụng Google và nhấn vào biểu tượng Lens trong thanh tìm kiếm. Khi bạn làm điều này, toàn bộ màn hình điện thoại của bạn sẽ trở thành một ống kính camera.

Nhấn Search with your camera và hướng camera về phía cây hoặc hoa mà bạn muốn xác định. Nhấn vào nút chụp lớn để tìm kiếm. Google Lens sẽ hiển thị một kết quả chính cho mục đó, kèm theo ảnh, danh sách nội dung liên quan và hình ảnh tương tự.

Nhấn vào ảnh chính sẽ đưa bạn đến trang tìm kiếm Google với mô tả về loài cây đó. Thay vào đó, nếu bạn nhấn vào nút Search, Google sẽ hiển thị cho bạn trang kết quả tìm kiếm với tên cây kết quả làm từ khóa. Như bạn mong đợi từ Google, kết quả rất tốt.

3. PictureThis

Ứng dụng nhận dạng thực vật PictureThis đang hoạt động
Ứng dụng nhận dạng thực vật PictureThis đang hoạt động

PictureThis là một ứng dụng nhận dạng thực vật có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Đây là một trong những ứng dụng nhận dạng thực vật và hoa được tải xuống nhiều nhất hiện có. Ứng dụng tuyên bố nó có thể nhận dạng các loài thực vật với độ chính xác 98%.

Dễ sử dụng, điều hướng đơn giản và cung cấp kết quả tìm kiếm xuất sắc, ứng dụng này đã chứng minh trong quá trình thử nghiệm rằng nó có thể xác định hoa và tất cả các loài thực vật trong mỗi bức ảnh chụp.

Mọi ảnh bạn chụp bằng ứng dụng được lưu trữ trong phần My Plants để bạn có thể dễ dàng truy cập lại thông tin này nếu cần. Bạn có thể tạo các bộ sưu tập tùy chỉnh dựa trên các loại thực vật, bao gồm hoa, cây ăn lá, rau, cỏ dại, v.v...

4. PlantNet

Kết quả tìm kiếm với PlantNet
Kết quả tìm kiếm với PlantNet

PlantNet đã tích lũy được hàng chục triệu lượt tải xuống trên Android và iOS. Nó nhanh và mạnh mẽ, đồng thời có thể xác định hơn 20.000 loại thực vật hoặc hoa.

Ứng dụng rất đơn giản. Bạn chỉ cần chụp ảnh và để ứng dụng nhận dạng ảnh đó hoặc có các tùy chọn khác để giúp cải thiện kết quả của bạn. Ví dụ, bạn có thể chỉ định ảnh của mình là lá, hoa, vỏ cây hay những thứ khác để giúp lọc kết quả và bạn cũng có thể sử dụng GPS để giới hạn các tùy chọn chỉ những cây mọc ở nơi bạn đang ở.

Ứng dụng cung cấp một danh sách dài các kết quả tiềm năng và hiển thị xếp hạng xác suất để nhận được kết quả chính xác. Nhìn chung, PlantNet khá tốt và nếu bạn nhấn vào Confirm để tìm đúng loại cây, điều đó sẽ giúp cải thiện kết quả trong tương lai. Bạn cũng có thể sử dụng PlantNet qua trang web của nó nếu không muốn sử dụng ứng dụng nhận dạng thực vật.

5. Plant Identification ++

Xác định một bông hoa bằng cách sử dụng Plant Identification ++
Xác định một bông hoa bằng cách sử dụng Plant Identification ++

Plant Identification ++ là ứng dụng nhận dạng thực vật dành cho iOS miễn phí sử dụng với đăng ký trả phí tùy chọn. Tuy nhiên, phiên bản miễn phí hoạt động tốt nếu tất cả những gì bạn muốn làm là xác định thực vật một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Khi bạn mở ứng dụng, hãy chụp ảnh một cái cây hoặc lấy một bức ảnh từ album ảnh của bạn. Sau khi bạn chụp ảnh, ứng dụng sẽ tìm kiếm cơ sở dữ liệu của nó và hiển thị các kết quả có thể có. Những kết quả tìm kiếm này có độ chính xác cao. Ngoài ra, khi bạn nhấn vào kết quả, Plant Identification ++ sẽ định vị trang thông tin của loài thực vật đó trên Wikipedia.

6. Plantum

Xác định tên cây bằng Plantum
Xác định tên cây bằng Plantum

Giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Plantum cho phép bạn khám phá thế giới xung quanh mình. Với tùy chọn chuyển ngay sang gói cao cấp sau 3 ngày dùng thử hoặc tiếp tục với phiên bản miễn phí có giới hạn, Plantum có giải pháp cho mọi người.

Khi bạn xác định một bông hoa bằng hình ảnh, Plantum sẽ đặt một ID card trên đó. Trên card này, bạn sẽ thấy tên của cây, phân loại của nó, danh sách các phân loài, cách trồng và cách sử dụng thực tế của cây cũng như nhiều chi tiết thích hợp khác như Symbolism và Folklore. Phần cuối cùng này nói về ý nghĩa của hoa hoặc loài cây đó trong lịch sử và hiện tại chúng tượng trưng cho điều gì.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/08/2023 09:43
3,910 👨 54.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo