Camera dưới màn hình smartphone đầu tiên trên thế giới được đưa vào sản xuất hàng loạt

Camera selfie đặt bên dưới màn hình là giải pháp mà các hãng smartphone đang hướng tới nhằm đạt được thiết kế smartphone với màn hình chiếm toàn bộ mặt trước. Các giải pháp trước đây như tai thỏ, đục lỗ và camera thò thụt đều chưa hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng. Chính vì thế, rất nhiều hãng đang tích cực nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

Mới đây, Visionox, một hãng sản xuất màn hình không mấy tên tuổi của Trung Quốc, đã tuyên bố rằng họ vừa chính thức đưa dây chuyền sản xuất hàng loạt camera selfie dưới màn hình vào hoạt động. Visionox cho biết họ đã có một loạt cải tiến về phần cứng nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Những cải tiến bao gồm tăng cường độ trong suốt của màn hình ở khu vực đặt camera và thiết kế cấu trúc điểm ảnh và mạch điều khiển độc nhất thị trường để giảm thiểu mức độ nhiễu của ảnh.

Hãng Visionox tuyên bố các mẫu smartphone được trang bị camera selfie dưới màn hình của họ sẽ sớm ra mắt
Hãng Visionox tuyên bố các mẫu smartphone được trang bị camera selfie dưới màn hình của họ sẽ sớm ra mắt

Hơn nữa, Visionox còn đang hợp tác với các hãng phần cứng để tạo ra các thuật toán nhiếp ảnh cho camera selfie đặt dưới màn hình của họ. Các thuật toán sẽ đóng vai trò giảm thiểu nhiễu xạ, lóa và giảm hiệu ứng mờ ảnh. Điều này sẽ giúp các bức ảnh sáng hơn, rõ nét hơn.

Hồi tháng 01/2020, Ông Lu Weibing, tổng giám đốc Redmi - thương hiệu con của Xiaomi, đã cho rằng vì còn nhiều trở ngại về mặt công nghệ nên chưa thể sản xuất hàng loạt camera selfie dưới màn hình ở thời điểm hiện tại. Vị giám đốc này chia sẻ thêm rằng với 400 điểm ảnh/1 inch vuông, màn hình sẽ làm giảm lượng ánh sáng thu được bởi camera selfie dưới màn hình. Tuy nhiên, nếu chọn màn hình độ phân giải thấp để giảm số lượng điểm ảnh thì chất lượng hình ảnh hiển thị trên thiết bị sẽ bị ảnh hưởng.

Xiaomi cũng ấp ủ công nghệ camera selfie dưới màn hình từ rất lâu nhưng chưa có động thái chính thức nào
Xiaomi cũng ấp ủ công nghệ camera selfie dưới màn hình từ rất lâu nhưng chưa có động thái chính thức nào

Có vẻ như Visionox đã giải quyết được những thách thức mà ông Lu đề cập? Hoặc hãng này chỉ đơn giản là khởi động dây chuyền sản xuất để đi trước các hãng khác, bất chấp một số vấn đề còn tồn đọng? Các mẫu smartphone trang bị camera selfie dưới màn hình của Visionex sẽ được ra mắt sớm và lúc đó chúng ta sẽ có câu trả lời chính xác cho những câu hỏi trên.

Thứ Ba, 09/06/2020 10:29
31 👨 12.180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ