Mẫu điện thoại thông minh này sở hữu camera có thể tháo rời và sử dụng độc lập, điều khiển bằng giọng nói

Vivo là một trong những nhà sản xuất Trung Quốc luôn đi đầu trong việc sáng tạo và đổi mới thiết kế điện thoại thông minh, đặc biệt là khi nói đến những thay đổi về mặt camera. Họ là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển camera selfie dưới màn hình hay cụm camera pop-up nổi tiếng một thời. Giờ đây, Vivo lại một lần nữa khiến giới công nghệ phải nhắc đến tên mình, với ý tưởng về một mẫu điện thoại thông minh mới sở hữu cụm camera có thể tách rời khỏi thân máy vô cùng linh hoạt.

Mẫu smartphone concept mới của Vivo với camera trước có thể tháo rời được đặt tên là IFEA. Ý tưởng này đã giúp công ty giành được Giải thưởng Thiết kế Red Dot (Red Dot Design Award) 2020 cho hạng mục mô-đun máy ảnh selfie có thể được sử dụng như một thiết bị độc lập. Cụ thể, thiết kế mới của Vivo cho phép người dùng có thể dễ dàng tháo rời bộ phận camera trước khỏi điện thoại và sử dụng nó từ xa một cách linh hoạt như một hệ thống camera mini.

Cụm camera có thể tháo rời
Cụm camera có thể tháo rời

Đáng chú ý theo tiết lộ từ nhà sản xuất, hệ thống mô-đun máy ảnh tháo rời này còn có thể điều khiển được bằng lệnh thoại (tính năng điều khiển bằng giọng nói). Mô tả trên website của Red Dot như sau:

“IFEA đi kèm với nhiều phụ kiện và cơ chế hỗ trợ gồm các chế độ khác nhau để tăng tính ổn định cũng như khả năng hoạt động. Nhờ đó, bạn có thể quay video khi đang đi bộ hoặc khi chơi thể thao mà không ảnh hưởng đến độ ổn định hình ảnh. Thiết bị có thể được sử dụng liền mạch với camera gốc của điện thoại thông minh”.

Bên cạnh thông tin về cụm camera selfie có thể tháo rời, website Red Dot còn đăng tải một số hình ảnh khác cho thấy màn hình và mặt sau mẫu điện thoại concept của Vivo. Đúng như mong đợi, màn hình sẽ là loại không viền, “full view” 100%, không có bất kì khu vực “giọt sương” hoặc “đục lỗ” nào. Đồng thời, cũng sẽ có một cụm camera đa cảm biến ở phía sau, tuy nhiên cụm camera này sẽ không thể tháo rời được.

Mẫu điện thoại ý tưởng của Vivo
Mẫu điện thoại ý tưởng của Vivo

Hiện vẫn chưa rõ Vivo dự định sử dụng thiết kế máy ảnh mô-đun mới này như thế nào. Không loại trừ khả năng các mẫu smartphone của nhà sản xuất này trong trường lại sẽ hỗ trợ thay đổi và nâng cấp mô-đun camera linh hoạt - một sáng kiến chưa từng có tiền lệ trong thế giới smartphone.

Thứ Ba, 20/10/2020 22:11
31 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ