Camera trước có thể “thò thụt” của Vivo NEX hoạt động thế nào?

Oppo Find X và Vivo NEX mới được cho ra mắt có tỷ lệ màn hình mặt trước lên tới hơn 90%, điều mà chưa từng có thiết bị nào làm được trước đó khiến giới công nghệ không khỏi giật mình. Để có thể đạt được điều đó, hai anh em nhà BBK Electronics là Vivo và Oppo đã đưa ra hệ thống camera ẩn với cơ thể “thò thụt” vô cùng sáng tạo và độc đáo.

Ngay khi có được trên tay chiếc VivoNEX, smartphone tràn viền đích thực của Vivo, các anh chàng ở MyFixGuide đã tiến hành "mổ bụng" nó để khám phá kết cấu bên trong.

Cách hoạt động của module camera bên trong Vivo NEX
Cách hoạt động của module camera bên trong Vivo NEX.

Từ hình ảnh trên, có thể thấy một hệ thống mô-tơ bước xoắn bằng bạc ở bên trong điều khiển sự hoạt động trồi lên hay tụt xuống của camera trước Vivo NEX. Khi bật camera trước, phần module chứa máy ảnh sẽ từ từ nâng lên, quá trình này chỉ diễn ra trong khoảng hơn một giây.

Hệ thống mô-tơ có thể chịu được những tác động lực từ bên ngoài. NEX có thể chống các tác động nếu chẳng may camera bị đập theo phương thẳng đứng khi đang hoạt động. Video thử nghiệm dưới đây sẽ cho chúng ta thấy rõ điều đó.

Theo GSMarena, cụm camera trượt của Vivo Nex có độ bền lên tới hơn 50.000 lần và có thể chịu được tải trọng lên đến 45kg.

Hiện nay, Vivo Nex là một trong những smartphone có tỷ lệ màn hình mặt trước lớn nhất với 91,24% và không có "tai thỏ" như nhiều smartphone khác đang có mặt trên thị trường. Để có làm được điều đó, Vivo đã giấu camera và loa nghe bên trong.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/07/2018 10:02
51 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ