Smartphone BlackBerry sẽ có giao diện của RIM PlayBook?

Các smartphone BlackBerry mới sẽ có giao diện giống máy tính bảng PlayBook, đồng CEO của RIM, Jim Balsillie quả quyết như thế tại Hội nghị Web 2.0 Summit hôm 16/11/2010.


Giao diện máy tính bảng Playbook của RIM.

Lặp lại câu hỏi của một thành viên tham dự hội nghị trước khi trả lời, ông nói: “Điều quý vị muốn hỏi là khi nào chúng tôi sẽ thu gọn sản phẩm lại để quý vị có thể cầm lên tai để nghe”. Đây là một câu hỏi hay.

Và ông trả lời: “Tôi không thể can thiệp các sản phẩm tương lai, nhưng việc thiết kế lại sản phẩm không phải là điều khó nhất”. Ông cho biết, đây chỉ là việc thu gọn giao diện của PlayBook xuống cỡ màn hình của smartphone.

Rõ ràng là trong thời gian gần đây, RIM (Research In Motion) đang cố làm cho smartphone của họ có dáng gợi cảm hơn, điện thoại BlackBerry Torch mới của hãng trông có vẻ ít thực dụng hơn và được “chăm chút về thiết kế” hơn.

Hiện nay, RIM có vẻ sẵn sàng thực hiện giống như vậy cho phần giao diện người dùng của điện thoại của họ, có lẽ để lôi cuốn những người từng đam mê BlackBerry nhưng thích dáng vẻ giao diện người dùng của iPhone.

Cũng tại Hội nghị Web 2.0 Summit, Google thông báo sẽ hỗ trợ thanh toán di động cho Android. Và không để bị qua mặt, ông Balsillie của RIM cho biết, BlackBerry cũng sẽ sớm hỗ trợ thanh toán di động.

Điều này có nghĩa là điện thoại BlackBerry sẽ có chip NFC (near field communications) gắn trong, cho phép điện thoại thực hiện thanh toán tại điểm bán. Nói cách khác, người dùng sẽ sớm có thể trả tiền hàng hóa mình mua bằng điện thoại mà không cần phải dùng thẻ tín dụng của họ.

Thứ Năm, 18/11/2010 14:32
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp