Android 2.3 hỗ trợ thanh toán di động và công nghệ “vỗ”

CEO của Google, ông Eric Schmidt, cho biết smartphone sẽ sớm hỗ trợ công nghệ “vỗ” và thanh toán di động.

>>> Smartphone thế hệ mới của Google lộ diện
>>> CEO của Google khoe điện thoại siêu mỏng Nexus S


Android 2.3 với tên mã "Gingerbread" (bánh gừng).

Những tính năng mới này là một phần trong phiên bản mới của HĐH Android 2.3 (Gingerbread), sẽ ra mắt sớm nhất vào tuần này.

Tại Hội nghị Web 2.0 Summit ở San Francisco (Mỹ) hôm 15/11/2010, ông Schmidt mang theo một chiếc điện thoại chạy HĐH Android mới (có lẽ là chiếc Nexus S chưa được công bố). Ông vỗ nhẹ chiếc điện thoại để kích hoạt, điện thoại này lập tức tự định vị và cung cấp thông tin vị trí hiện tại cho người dùng.

Trong một tình huống khác, ông Schmidt diễn tả một người dùng smartphone đi ra ngoài phố, và thay vì phải nhập tên đường để tìm vị trí thì chiếc điện thoại có thể tự xác định vị trí hiện tại và luôn hiển thị thông tin chi tiết về các địa điểm gần đó.

Android cũng sẽ sớm hỗ trợ thanh toán di động (bắt đầu từ phiên bản Android 2.3), và một số smartphone Android tương lai, mà Nexus S là chiếc đầu tiên, sẽ trang bị chip NFC (near field communication). Chip NFC có thể biến smartphone của bạn thành một chiếc thẻ tín dụng một cách hiệu quả bằng cách truyền phát dữ liệu đến các máy sử dụng chip NFC khác. Chẳng hạn, bạn có thể vào một cửa hàng, "vỗ" nhẹ điện thoại của bạn vào thiết bị đọc cảm ứng NFC ở đó, và thanh toán hàng hóa bạn mua mà không cần đến thẻ tín dụng hay tiền mặt. Một số cửa hàng bán lẻ có thể bắt đầu chấp nhận việc thanh toán bằng smartphone vào đầu năm tới.

Google cho biết, họ sẽ sử dụng công nghệ “vỗ” trong nhiều ứng dụng và tính năng khác nhau, cho phép người dùng vỗ điện thoại vào điện thoại khác hay thiết bị khác để truyền thông tin hay dữ liệu.

Ông Schmidt cho biết, Android 2.3 sẽ xuất hiện trong vòng vài tuần tới.

Thứ Tư, 17/11/2010 11:58
31 👨 205
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp