Smart light, bóng đèn thông minh là gì?

Bóng đèn thông minh (smart light) là bóng đèn LED có thể điều khiển được bằng điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc hệ thống tự động hóa nhà thông minh.

Mặc dù bóng đèn thông minh đắt hơn bóng đèn truyền thống hoặc bóng đèn LED thông thường, nhưng chúng sử dụng ít năng lượng và có tuổi thọ cao hơn bóng đèn LED truyền thống (khoảng 20 năm). Chúng có ánh sáng trắng tiêu chuẩn hoặc tính năng đổi màu tùy thuộc và từng thương hiệu.

Cách thức hoạt động của bóng đèn thông minh

Bóng đèn thông minh cần điện thoại, máy tính bảng hoặc hub để hoạt động vì chúng sử dụng tiêu chuẩn giao tiếp không dây như Bluetooth, Wifi, Z-Ware hoặc ZigBee để kết nối với ứng dụng trên thiết bị hoặc hệ thống tự động của bạn. Một vài thương hiệu bóng đèn thông minh yêu cầu cổng đặc biệt để hoạt động (nó là một hộp nhỏ “nói chuyện” với bóng đèn) như Philips Hue Bridge.

Nhiều thương hiệu sử dụng các công nghệ không dây để tích hợp đèn với các thiết bị và hệ thống smarthome khác đang sử dụng. Ví dụ, bóng đèn thông minh có thể hoạt động với Bluetooth, Wifi và Apple HomeKit để bạn có thể cấu hình bóng đèn với các tùy chọn phù hợp nhất.

Cách thức hoạt động của bóng đèn thông minh

Nhiều người đầu tư vào công nghệ nhà thông minh thậm chí còn quyết định sử dụng hub hoặc hệ thống tự động nhà như Nest, Wink hoặc hệ thống kích hoạt bằng giọng nói như Google Home, Amazon Alexa và Apple HomeKit. Khi được tích hợp vào hệ thống nhà thông minh, bóng đèn thông minh có thể được lập trình để hoạt động cùng với các thiết bị khác được kết nối với hệ thống tự động trong nhà.

Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập bóng đèn thông minh chiếu sáng khắp nhà nếu ai đó bấm chuông cửa thông minh sau khi trời tối. Bạn vẫn có thể bật hoặc tắt đèn trong khi ra khỏi nhà khi sử dụng hub tự động smarthome, tương tự như kết nối với điện thoại thông minh thông qua Wifi.

Những điều cân nhắc trước khi mua đèn thông minh

Nếu chọn điều khiển đèn thông minh bằng Bluetooth, bạn chỉ có thể điều chỉnh ánh sáng khi ở nhà. Nếu rời nhà và quên không tắt đèn, bạn không thể từ xa tắt nó vì bạn đã ra khỏi phạm vi giao tiếp Bluetooth của bóng đèn.

Nếu chọn điều khiển bóng đèn thông minh bằng Wifi, thời gian bóng đèn phản ứng với những thay đổi bạn thực hiện trên thiết bị hoặc ứng dụng sẽ khác nhau tùy thuộc vào số lượng thiết bị khác cũng đang sử dụng mạng Wifi của bạn tại thời điểm đó. Với Wifi, băng thông bị ảnh hưởng bởi số lượng thiết bị kết nối với nó.

Vì vậy, nếu bạn có một số TV, máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh đã kết nối với Wifi, hệ thống chiếu sáng thông minh cũng là một thiết bị khác chiếm băng thông. Ngoài ra nếu Internet xảy ra sự có do bão hoặc vấn đề khác, tất cả các thiết bị phụ thuộc vào Wifi trong đó có bóng đèn thông minh sẽ không hoạt động.

Kích thước của bóng đèn thông minh

Bóng đèn thông minh có nhiều kích cỡ khác nhau, vì vậy bạn sẽ không cần mua đồ đạc mới để chứa bóng đèn.

Tính năng bóng đèn thông minh

Tùy thuộc vào thương hiệu và thiết lập bạn chọn, bóng đèn thông minh có một số tính năng thú vị mà bạn không thể sở hữu với bóng đèn thông thường. Một số bóng đèn thông minh có thể đồng bộ với những gì bạn đang xem để thay đổi ánh sáng và màu sắc dựa trên hành động trên màn hình.

Nhiều bóng đèn thông minh có thể sử dụng vị trí GPS của điện thoại thông minh trong khi đi bộ trong nhà và tự động bật đèn khi bước vào phòng hoặc tắt khi bạn rời khỏi đó.

Thứ Ba, 23/07/2019 17:05
54 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh