Cách thay đổi tên hoặc từ đánh thức Alexa

Bất kỳ ai sở hữu thiết bị Echo hoặc loa thông minh hỗ trợ Alexa khác đều sẽ biết rằng "Alexa" là tên/từ đánh thức trợ lý ảo của Amazon. Nhưng mọi thứ không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể thay đổi tên của Alexa và chọn đánh thức trợ lý này bằng một số tên khác.

Những điều cần biết trước khi đổi tên/từ đánh thức Alexa

Tên và từ đánh thức của Alexa về cơ bản là giống nhau. Theo như Amazon cho biết, tên trợ lý ảo của họ là "Alexa". Tuy nhiên, người dùng có thể thay đổi tên họ sử dụng để đánh thức Alexa; do đó, việc thay đổi từ đánh thức cũng sẽ thay đổi tên của trợ lý trong gia đình và trên thiết bị của bạn.

Bạn đã từng có thể thay đổi tên/từ đánh thức của Alexa bằng giọng nói của mình. Bạn chỉ cần nói: "Alexa, change your wake word to [Tên]" và (các) thiết bị trong phạm vi phủ sóng sẽ tuân theo lệnh của bạn. Nhưng điều đó không còn hiệu quả nữa vì Alexa sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ứng dụng này.

Bạn không thể thay đổi tên/từ đánh thức của Alexa thành bất cứ điều gì bạn muốn. Thay vào đó, bạn có thể chọn từ "Alexa", "Amazon", "Computer", "Echo" và "Ziggy". Cái cuối cùng tham chiếu đến chiếc máy tính xuất hiện trong chương trình truyền hình Quantum Leap.

Bạn chỉ có thể thay đổi tên/từ đánh thức của Alexa trên một thiết bị tại một thời điểm. Vì vậy, nếu bạn sở hữu nhiều thiết bị Echo hoặc loa thông minh hỗ trợ Alexa, bạn sẽ cần thay đổi lần lượt từng thiết bị bằng ứng dụng Alexa.

Cách thay đổi tên/từ đánh thức Alexa trong ứng dụng Alexa

Để thay đổi tên/từ đánh thức Alexa bằng ứng dụng Alexa:

1. Nếu bạn chưa thực hiện, hãy tải ứng dụng Alexa dành cho Android hoặc iOS từ Google Play Store hoặc Apple App Store tương ứng.

2. Khi bạn đã thiết lập xong ứng dụng, hãy mở ứng dụng đó và nhấp vào Devices trong menu ở cuối màn hình.

3. Bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị; chọn cái có từ đánh thức bạn muốn thay đổi.

Chọn thiết bị
Chọn thiết bị

4. Từ cửa sổ pop-up đó, hãy nhấp vào bánh răng Settings ở trên cùng bên phải để truy cập Device Settings.

5. Cuộn xuống danh sách cài đặt cho đến khi bạn thấy Wake Word, với tên hiện tại hiển thị bên dưới nó.

Tên hiện tại
Tên hiện tại

6. Nhấp vào đó để xem danh sách các tùy chọn bạn có sẵn (tại thời điểm viết bài là Alexa, Amazon, Computer, Echo và Ziggy).

7. Nhấp vào lựa chọn tên/từ đánh thức mới của bạn cho Alexa và bạn sẽ thấy một cửa sổ pop-up thông báo cho bạn rằng thay đổi có thể mất vài phút.

Thay đổi tên
Thay đổi tên

8. Nhấp vào OK và ứng dụng sẽ cho bạn biết rằng nó đang cập nhật thiết bị đó bằng từ đánh thức mới của bạn.

Thiết bị được cập nhật tên mới
Thiết bị được cập nhật tên mới

Và đó là tất cả những gì cần làm. Khi thiết bị Echo của bạn đã cập nhật thành công, thiết bị sẽ chỉ phản hồi với tên/từ đánh thức mới của bạn.

Có thể thay đổi tên hoặc từ đánh thức trở lại thành "Alexa" không?

Sẽ không có rủi ro khi đổi tên Alexa sang tên khác vì việc đổi lại tên này rất đơn giản. Chỉ cần làm theo các bước tương tự như trên nhưng với "Alexa" thay thế tên bạn hiện đã chọn.

Bạn có thể thay đổi tên của Alexa bao nhiêu lần tùy thích. Nhưng làm như vậy có nguy cơ gây nhầm lẫn cho các thành viên trong gia đình cũng nói chuyện với Alexa, vì họ sẽ không biết thiết bị nào được thiết lập để phản hồi với thông báo đánh thức.

Nhìn chung, việc đổi tên Alexa sang tên khác là một việc cực kỳ đơn giản. Và vì bạn có thể thay đổi lại bất cứ khi nào bạn muốn, bạn cũng có thể thử nghiệm cho đến khi tìm thấy tên phù hợp nhất với mình.

Chủ Nhật, 24/03/2024 09:02
31 👨 116
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà thông minh