SilentVoice, công nghệ giúp người dùng nói chuyện nhưng xung quanh không nghe thấy gì

Microsof đang phát triển một công nghệ đặc biệt giúp người dùng có thể nói chuyện mà những người xung quanh không nghe thấy gì có tên gọi là SilentVoice. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng công nghệ này nếu được tích hợp vào các thiết bị như smartphone sẽ đem lại nhiều lợi ích và thuận tiện cho người dùng, ví dụ như gọi điện ở nơi công cộng, văn phòng mà không làm phiền bất kỳ ai xung quanh.

Thực tế, SilentVoice là một module đặc biệt được thiết kế giống như microphone. Module này sẽ thu không khí phát ra từ miệng của người dùng khi nói chuyện nên sẽ không có âm thanh nào phát ra. Trong khi đó, nó vẫn nhận diện và ghi lại được tất cả những gì người dùng đã nói ra. Ngoài ra, Module này còn có thể lọc các tạp âm bên ngoài để không ảnh hưởng tới cuộc trò chuyện.

Để hiểu hơn về cách hoạt động của công nghệ SilentVoice, mời các bạn xem video dưới đây:

Hiện tại, công nghệ SilentVoice có thể nhận diện được cả những lời thì thầm rất nhỏ. Microsoft vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện thêm cho công nghệ này. Trong tương lai, SilentVoice có thể được sử dụng để ứng dụng trong nhiều thiết bị khác nhau như đàm thoại, điều khiển bằng giọng nói...

Xem thêm:

Thứ Tư, 17/10/2018 14:03
52 👨 316
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ