Siêu zoom Fujifilm HS-10

Trong loạt máy ảnh ra mắt gần đây, FinePix HS-10 của Fujifilm nổi bật nhất nhờ zoom quang 30x dù chỉ 10,3 triệu điểm ảnh.

Cùng với Olympus SP-800UZ, FinePix HS-10 là một trong hai phiên bản đầu bảng về zoom quang, theo sau là Nikon Coolpix P100 với zoom 26x.

Dễ thấy zoom quang khủng của HS-10 là ưu điểm nổi trội nhất so với các đối thủ cùng cấp trên thị trường. Với dải tiêu cự khá chuẩn 24 – 720 mm, HS-10 bao trùm từ góc khá rộng tới siêu tele, đủ cho hầu hết nhu cầu của những nhiếp ảnh gia yêu thích du lịch mà không phải mang vác cồng kềnh.


Fujifilm HS-10 trông như máy DSLR siêu nhỏ. (Ảnh: Cnet).

Phiên bản này không sử dụng cảm biến Super CCD EXR trước đây của hãng mà được phát triển cảm biến CMOS back-illuminated (công nghệ đẩy lớp tế bào quang điện lên sát bề mặt nhận sáng như EXMOR R mới của Sony) nhằm thu nhận được nhiều ánh sáng hơn. Nhờ vậy, cảm biến này có thể xử lý các trường hợp ISO cao tốt hơn với nhiễu hạt ít hơn, đồng thời, tốc độ lại có thể được đẩy lên tới 10 khung hình/giây.

Công nghệ chụp ảnh panorama lia Motion Panorama cũng được Fujifilm trang bị cho HS-10 giúp người chụp chỉ việc vừa chụp vừa lia máy (giống công nghệ Sweep Panorama của Sony). Máy ảnh sẽ tự xử lý các ảnh ghép để thành một bức hình hoàn chỉnh.

Quay phim HD cũng được Fujifilm trau chuốt hơn cho HS-10 bằng cách đẩy chất lượng lên 1080p thay vì chỉ 720p như các mẫu cùng cấp từ các đối thủ khác.


Dải zoom của HS-10 là 24 – 720 mm. (Ảnh: Cnet).

Cũng chính zoom quá dài sẽ khiến cho ảnh dễ bị rung, cấu thành một trong các nhược điểm của phiên bản này, dù Fujifilm tự tin vào cơ chế chống rung cảm biến của mình. Tốt nhất, khi zoom tele, người dùng vẫn phải cần đến sự trợ giúp từ chân máy nếu không muốn kết quả trở nên tồi tệ. Bên cạnh đó, hình dáng của phiên bản này cũng cồng kềnh hơn các bản đối thủ gọn nhẹ khác dù không quá lớn.

Theo trang công nghệ Cnet, công nghệ cảm biến CMOS back-illuminated trên thực tế cho chất lượng ảnh khá tốt, có thể là tiền đề cho các thế hệ cảm biến của hãng sau này. Với rất nhiều tính năng tiên tiến và nhất là dải zoom hợp lý, Fujifilm FinePix HS-10 là một trong những máy ảnh zoom khủng hay nhất trên thị trường hiện nay.

Thứ Hai, 15/02/2010 13:28
31 👨 672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp